Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng

Cập nhật: 29-11-2012 | 00:00:00

Hôm qua (28-11), đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Vĩnh Hòa và cán bộ, công chức, viên chức huyện Phú Giáo.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị những vấn đề bức xúc như: Việc thu thuế đất phi nông nghiệp còn bất cập; nông dân rất khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất nông nghiệp; cần có biện pháp ổn định ngành chăn nuôi; chế độ lương, phụ cấp đối với cán bộ cơ sở, cán bộ phụ trách các khu, ấp quá thấp; tăng lương tối thiểu chưa bảo đảm mức sống của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động…

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Huỳnh Ngọc Đáng đã giải trình một số ý kiến của cử tri huyện phản ánh, đồng thời ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri để tổng hợp gửi đến Quốc hội xem xét trả lời cử tri và đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan trả lời, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

- Cùng ngày, đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông Phương Hữu Việt và Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Định Thành và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên một số vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống dân sinh như: Việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân di dời tại ấp Tha La, xã Định Thành; việc xây dựng bể lắng lọc nước để người dân được sử dụng nước sạch, tuyến đường ĐT744 từ huyện Dầu Tiếng xuống TP.Thủ Dầu Một thi công kéo dài làm ảnh hưởng đến giao thông…

Các ĐBQH đã ghi nhận những ý kiến phán ánh, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp để kiến nghị với các cấp, ngành liên quan giải quyết đúng thẩm quyền.

T.DŨNG - N.BÌNH - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=187
Quay lên trên