Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An và Tân Uyên

Cập nhật: 03-05-2012 | 00:00:00

* Tại TX.Thủ Dầu Một:

Sáng qua 2-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh do ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chánh Mỹ, TX.TDM. Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Thành Nhơn, đại biểu QH tỉnh đã báo cáo với bà con cử tri về chương trình, nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII sẽ khai mạc tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 21-5-2012. Bà con cử tri xã Chánh Mỹ cũng đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhu cầu đời sống thiết thân của người dân hiện nay như giá cả xăng dầu, điện, nước, giá thuốc trị bệnh, viện phí... gia tăng làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nhất là đối với người lao động có thu nhập thấp; về tình hình tội phạm tấn công cán bộ thi hành công vụ... Bà con cũng mong muốn Nhà nước khi thực hiện một chương trình, dự án nào phải nghiên cứu, vận động lấy ý kiến nhân dân kỹ trước để tránh lãng phí, hợp lòng dân và đạt hiệu quả cao. 

Cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Bình Dương nêu kiến nghị với Đoàn Đại biểu QH tỉnh

Chiều cùng ngày Đoàn Đại biểu QH tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri trường Đại học Bình Dương. Tại buổi tiếp xúc, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã nêu lên những ý kiến không chỉ liên quan đến công tác dạy và học của ngành mà còn nêu lên những vấn đề dân sinh gắn với đời sống sinh hoạt hàng ngày của sinh viên như vấn đề quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Các cán bộ, giảng viên nhà trường cũng nêu lên những ý kiến liên quan đến chính sách thuế, kinh phí đầu tư cho nghiên cứu khoa học, miễn giảm học phí đối với sinh viên vùng biển đảo... để tạo sự công bằng giữa các trường đào tạo công lập và ngoài công lập, tạo điều kiện để các trường ngoài công lập có thể thực hiện tốt hơn nữa chức năng đào tạo nguồn nhân lực, bảo đảm yêu cầu xã hội hiện nay.

* Tại TX.Thuận An:

Đoàn Đại biểu QH tỉnh Bình Dương gồm các ông Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã tiếp xúc với cử tri các phường An Phú, Bình Chuẩn và Thuận Giao, TX.Thuận An. Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu QH thông báo chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống của bà con như: giá cả tăng nhanh, một số công ty còn lén lút gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thị xã... Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước tiếp tục có chế độ, chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam.

Chiều cùng ngày đoàn đại biểu QH đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã An Sơn, Hưng Định và phường An Thạnh, TX.Thuận An. Tại đây cử tri kiến nghị cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hộ chăn nuôi heo sử dụng chất tạo nạc làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng và ngành chăn nuôi của cả nước. Cử tri kiến nghị QH, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan cần kịp thời điều chỉnh giá cả thị trường bởi thời gian qua giá cả nhiều mặt hàng trong đó có xăng, dầu tăng nhanh khiến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Cử tri Nguyễn Thị Kim Lan, xã An Sơn kiến nghị Nhà nước cần kịp thời có những chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động, góp phần vào quá trình phát triển đất nước.

* Tại huyện Tân Uyên:

Đoàn Đại biểu QH tỉnh gồm ông Huỳnh Ngọc Đáng và Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Khánh Bình và xã Tân Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc bà con cử tri đã nghe đoàn báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội cả nước, đồng thời kiến nghị hạn chế việc tăng giá xăng và gas; giá cả phân bón tăng cao làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, người nông dân chịu thiệt; cần có hình thức xử phạt nặng đối với trường hợp làm hàng gian, hàng giả; tình trạng gây ô nhiễm môi trường do nước thải của nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn gây ra, chế độ chính sách cho người có công, việc đền bù trên tuyến đường ĐT746 chưa thỏa đáng...

Tại các địa điểm tiếp xúc cử tri, các đại biểu QH đã tiếp thu những kiến nghị để phản ánh đến các cơ quan chức năng và đề nghị địa phương cần giải quyết các vấn đề thỏa đáng cho người dân. Với những vấn đề mang tầm vĩ mô, Đoàn Đại biểu QH sẽ tổng hợp trình QH trong kỳ họp sắp tới.

Đ.LÊ - Đ.HẬU - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=176
Quay lên trên