Đối thoại giải đáp chính sách bảo hiểm cho người lao động

Cập nhật: 17-06-2024 | 09:09:57

 Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Bến Cát vừa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hòa Lợi tổ chức buổi đối thoại giải đáp chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân, người lao động trên địa bàn phường.

Tại hội nghị, đại diện BHXH TP.Bến Cát đã phổ biến một số điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), như: Mở rộng đối tượng chủ hộ kinh doanh, người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã không hưởng tiền lương được tham gia và hưởng chế độ BHXH; bổ sung quyền lợi hưởng chế độ thai sản đối với loại hình BHXH tự nguyện; giảm điều kiện số năm đóng BHXH tối thiểu từ 20 năm xuống còn 15 năm để được hưởng lương hưu. Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng trả lời các thắc mắc của người lao động về giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, quyền lợi đi khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên