Đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, nâng cao trách nhiệm của cán bộ công đoàn

Cập nhật: 21-06-2023 | 09:47:57

 Thực hiện Kế hoạch số 182/ KH-TLĐ ngày 24-3-2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức hội thảo lấy ýkiến nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Qua đó, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến các vấn đề, như: Phạm vi, đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục gia nhập Công đoàn Việt Nam; quyền của đoàn viên công đoàn, đặc biệt là quyền được tạm dừng sinh hoạt, tạm dừng đóng công đoàn phí khi bị mất việc; quyền được miễn giảm công đoàn phí đối với đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quyền được tiếp tục tư cách đoàn viên mà không phải kết nạp lại đối với đoàn viên công đoàn được hưởng chế độ hưu trí nhưng vẫn tiếp tục làm việc theo hợp đồng...

Trước đó, ngay sau khi Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Hướng dẫn số 82/HD-TLĐ ngày 3-4- 2023 về chỉ đạo công đoàn các cấp tổ chức hội thảo, hội nghị lấy ý kiến nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch để triển khai đến các cấp công đoàn trong tỉnh; đồng thời thành lập tổ nghiên cứu điều lệ chuyên sâu, chỉ đạo 5 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý điều lệ, bảo đảm tính bao phủ toàn diện, phát huy sức mạnh tập thể của lực lượng cán bộ, đoàn viên trong tỉnh làm cơ sở khoa học xây dựng Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XIII mang tính khả thi, phù hợp với phong trào công nhân trong tình hình mới.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên