Động lực quan trọng để Bình Dương phát triển nhanh, bền vững, toàn diện hơn (*)

Cập nhật: 21-02-2014 | 00:00:00

 Kính thưa các mẹ Việt Nam anh hùng; thưa đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước; các đồng chí, các vị đại biểu, các vị khách quý; thưa đồng chí, đồng bào Bình Dương thân mến!

Hôm nay, trong những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ 2014, tôi rất phấn khởi về dự Lễ khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương và khánh thành, đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương. Đây là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong tiến trình phát triển của tỉnh Bình Dương, thể hiện, khẳng định tinh thần năng động, sáng tạo, thể hiện chủ trương, tầm nhìn phát triển đúng đắn, phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương, cũng như cả nước. Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi đến các vị đại biểu, các vị khách quý, đồng chí, đồng bào tỉnh Bình Dương lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất.

Thưa các vị đại biểu, thưa các vị khách quý, thưa đồng chí, đồng bào!

Chính phủ đánh giá cao, biểu dương Đảng bộ, chính quyền, quân dân tỉnh Bình Dương đã nỗ lực, phấn đấu, năng động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã đạt được nhiều thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong những năm qua. Kinh tế của Bình Dương tăng trưởng liên tục, khá ổn định và tốc độ tăng trưởng luôn cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước. Năm 2013 này, Bình Dương tăng trưởng GDP gần 13%, cả nước tăng trưởng GDP 5,42%. Cơ cấu kinh tế của Bình Dương chuyển dịch nhanh, đúng hướng, tích cực.

Đến nay, Bình Dương có thể nói là một tỉnh công nghiệp, dịch vụ, là vì công nghiệp, dịch vụ của Bình Dương đã chiếm tỷ trọng 96,6% trong tổng GDP của tỉnh; tỷ trọng nông nghiệp của tỉnh Bình Dương chỉ còn chiếm 3,4%,  lao động trong nông nghiệp của tỉnh Bình Dương chỉ còn 10% trong tổng lao động. Có thể nói, đây là một tỉnh mà công nghiệp và dịch vụ chiếm tỷ trọng chủ yếu trong GDP. Kết cấu hạ tầng, cả kinh tế - xã hội, của Bình Dương được đầu tư xây dựng và chuẩn bị khởi công xây dựng, có thể nói là hình thành một hệ thống kết cấu kinh tế hạ tầng khá đồng bộ và hiện đại để đáp ứng cho tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương.

Cùng với phát triển kinh tế, Bình Dương còn chăm lo phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn. Hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh, môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và thành tựu đạt được toàn diện của tỉnh Bình Dương trong những năm qua. Hôm nay, tôi cũng đánh giá cao, biểu dương, hoan nghênh tỉnh Bình Dương đã làm lễ khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương, một động lực quan trọng để Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

Thưa quý vị đại biểu, thưa các vị khách quý, thưa đồng chí, đồng bào!

Hôm nay chúng ta rất vui mừng cùng với Bình Dương làm lễ khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương. Một sự kiện, một dự án, một công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiến trình phát triển nhanh, bền vững, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương. Các đồng chí làm lễ khởi động, xây dựng phát triển nhưng đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng trong xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương. Đặc biệt, tôi đánh giá cao và hoan nghênh Bình Dương trong việc phát triển, xây dựng một thành phố lớn, văn minh, hiện đại thế này nhưng các đồng chí đã áp dụng phương pháp công tư kết hợp, Nhà nước chỉ đầu tư một số ít dự án hạ tầng quan trọng, còn lại tất cả là doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, nước ngoài đầu tư, phát triển hình thành thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Chúng ta chúc cho Bình Dương và mong rằng Bình Dương tiếp tục năng động, sáng tạo, xây dựng thành công Thành phố mới Bình Dương theo hướng văn minh, hiện đại, đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển nhanh, bền vững của tỉnh Bình Dương. Chúng ta cũng chúc mừng tỉnh Bình Dương khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung mới, làm việc tập trung. Có thể nói, đây là Trung tâm Hành chính làm việc tập trung hiện đại nhất đến hôm nay của các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, tôi rất hoan nghênh là nguồn vốn xây dựng Trung tâm Hành chính này Bình Dương không dùng ngân sách mới mà chỉ khai thác từ nguồn nhà đất hiện có mà 58 cơ quan thuộc cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể của tỉnh để tạo thành nguồn vốn xây dựng Trung tâm Hành chính mới hiện đại này. Đây là cách làm đúng và Chính phủ khuyến khích các tỉnh, thành trong cả nước xây dựng Trung tâm Hành chính làm việc tập trung, hiện đại theo hướng này.

Chúng tôi chúc Bình Dương đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung hiện đại một cách tốt đẹp, làm việc tập trung một cách tốt đẹp gắn với cải cách thủ tục hành chính, gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị. Từ đó để chúng ta phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp thuận lợi hơn, tốt hơn. Thay mặt Chính phủ, tôi xin chúc Đảng bộ, chính quyền, quân dân Bình Dương phát huy truyền thống anh hùng, phát huy truyền thống tốt đẹp vẻ vang của mình, phát huy những thành tựu to lớn, toàn diện đã đạt được và những kinh nghiệm quý báu đã có được trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương. Từ đó đưa tỉnh Bình Dương của chúng ta phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, toàn diện hơn, luôn là một tỉnh dẫn đầu về tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong cả nước và để Bình Dương của chúng ta luôn xứng đáng với truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Xin chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, đồng chí, đồng bào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=154
Quay lên trên