Dự án nâng cấp, mở rộng đường 7A: Tập trung đền bù giải tỏa, đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường 7A đi qua địa bàn TX.Bến Cát (có tổng chiều dài 7,5km, từ cầu Đò đến ngã ba Rạch Bắp, được khởi công xây dựng vào ngày 25-7-2013 và dự kiến hoàn thành vào ngày 17-11-2014), lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung quyết liệt công tác đền bù giải tỏa của dự án.

Đẩy nhanh tiến độ

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 7A sau một thời gian thi công, đến nay đã hoàn thành được từ gói thầu số 2 đến gói thầu số 5. Các hạng mục thi công đốt kè K3, K4, K5, K6, K7 phía bên trái tuyến, hệ thống thoát nước, kè đá hộc, kè xây gạch thẻ… đã hoàn thiện. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, dự án cũng gặp những khó khăn, vướng mắc.

Dự án công trình nâng cấp, mở rộng đường 7A đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ảnh: P.AN

Tại buổi kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng đường 7A vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, đây là dự án có vai trò kết nối đặc biệt quan trọng từ trung tâm TX.Bến Cát đến TP.HCM, tỉnh Tây Ninh và huyện Dầu Tiếng của Bình Dương. Do đó, TX.Bến Cát, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cần phối hợp với ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, phấn đấu hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng vào tháng 9-2014.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Trưởng phòng Kỹ thuật Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản tỉnh cho biết, để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, chào mừng Quốc khánh 2-9 sắp tới, đơn vị đang tập trung nhân lực và vật lực để dự án được hoàn thành, bảo đảm theo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Tập trung đền bù giải tỏa

Hiện nay, gói thầu số 1 từ ngã tư An Điền đến cầu Đò mới thực hiện đạt 50% khối lượng. Khó khăn lớn nhất của giai đoạn 1 dự án nâng cấp, mở rộng đường 7A là công tác đền bù giải tỏa mặt bằng. Trong tổng số 899 hộ bị giải tỏa đến nay có 893 hộ đã nhận tiền với tổng số tiền bồi thường gần 140 tỷ đồng. Trong đó có 15 hộ đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa di dời; 6 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường nằm ở khu vực ngã tư An Điền với lý do giá đền bù đất chưa thỏa đáng. Người dân trong diện đền bù giải tỏa cũng chưa đồng ý với việc kê biên áp giá đối với tài sản trên đất và khiếu nại về diện tích đất thực tế trên sổ thấp hơn so với trên thực địa.

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, để đẩy nhanh công tác giải tòa đền bù, thị xã đã và đang tăng cường tuyên truyền đến bà con, lắng nghe những tâm tư, thắc mắc của bà con để kịp thời giải quyết, nhanh chóng giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra tiến độ đền bù giải tỏa của dự án vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết đây là dự án được Đảng bộ và chính quyền tỉnh hết sức quan tâm. Do đó, TX.Bến Cát và các ngành, đơn vị liên quan cần tập trung quyết liệt vào công tác giải tỏa mặt bằng. Đối với những hộ đã nhận tiền cần tiến hành giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; đối với những hộ chưa nhận tiền, phải tích cực tuyên truyền đến bà con để đến ngày 15-6 này phải bàn giao hết mặt bằng cho đơn vị thi công, quyết tâm hoàn thành tiến độ công trình trước ngày 2-9 tới đây.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên