Dầu Tiếng: 48 hộ chăn nuôi được tập huấn chăn nuôi động vật hoang dã

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

Tại lớp tập huấn, các hộ chăn nuôi động vật hoang dã thuộc 2 xã Minh Tân và Long Tân được nghe cán bộ Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương hướng dẫn cho những hộ chăn nuôi những kiến thức về chăm sóc, vệ sinh và phòng bệnh, bên cạnh đó triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về chăn nuôi động vật hoang dã.

Được biết, hiện toàn huyện Dầu Tiếng có 73 hộ nuôi động vật hoang dã với tổng số 14 loài, tổng đàn trên 5.100 con. Trong đó, loài động vật hoang dã được nuôi nhiều nhất là cá sấu với gần 2.400 con. Ngoài ra, các hộ dân ở Dầu Tiếng còn nuôi các loài động vật hoang dã khác như nhím, cua đinh, rùa đất, kỳ đà, trăn đất…Thời gian qua, việc nuôi động vật hoang dã có tiềm ẩn những nguy cơ như mất an toàn, lây lan bệnh dịch, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của con người; nhiều hoạt động quản lý còn chưa theo kịp sự phát triển và đòi hỏi của thực tiễn, thiếu các quy định về quản lý an toàn chuồng, trại, vệ sinh môi trường và quản lý dịch bệnh đối với các loài hoang dã.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên