Gần 1.900 dịch vụ y tế được điều chỉnh tăng giá

Cập nhật: 10-03-2016 | 18:33:12

(BDO) Sáng 10-3, Sở y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC của Bộ y tế và Bộ tài chính quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giữa các bệnh viện cùng hàng trên toàn quốc.

Theo thông tư 37 sẽ có gần 1.900 dịch vụ y tế được điều chỉnh tăng giá. Lộ trình thực hiện từ 1-3-2016, các đơn vị sẽ áp dụng mức giá dịch vụ y tế bao gồm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù; từ 1-7 sẽ áp dụng mức giá dịch vụ y tế bao gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương của cán bộ y tế. Tuy nhiên mức giá điều chỉnh này sẽ tạm thời chỉ áp dụng cho đối tượng có thẻ BHYT, những đối tượng không có thẻ BHYT sẽ áp dụng mức viện phí theo khung giá cũ. Như vậy từ 1-3, các cơ sở khám chữa bệnh sẽ phải thực hiện song song 2 mức giá dịch vụ khám chữa bệnh cho đối tượng khám chữa bệnh BHYT và cho đối tượng khám chữa bệnh nhân dân. Đặc biệt, Thông tư 37 mới chỉ quy định mức giá của gần 1.900 dịch vụ kĩ thuật, như vậy với một số dịch vụ kĩ thuật, phẫu thuật, thủ thuật mà các đơn vị hiện vẫn đang triển khai không có tên trong Thông tư 37 sẽ phải thực hiện xếp tương đương hoặc áp theo mức giá nhất định.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên