Gần 600 ha đất của Bình Dương nằm trong đường vành đai 3 và 4

Cập nhật: 03-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Theo quyết định vừa mới phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch chi tiết đường vành đai 3 và 4 - TP.HCM thì diện tích đất của 2 tuyến đường vành đai này đối với Bình Dương là 595 ha.

Đường vành đai 3 đi qua địa phận của 8 quận huyện thuộc 4 tỉnh thành là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Trong đó, tuyến đi trên địa bàn Bình Dương trùng với đường Tân Vạn - Mỹ Phước đến Bình Chuẩn rẽ trái và cắt quốc lộ 13 rồi vượt sông Sài Gòn đoạn gần cảng Bà Lụa. Diện tích đất xây tuyến này tại tỉnh Bình Dương khoảng 154 ha. Còn đường vành đai 4 sẽ đi qua địa bàn của 12 huyện thuộc 5 tỉnh thành. Đối với Bình Dương, tuyến đi qua 2 huyện Tân Uyên và Bến Cát của Bình Dương với diện tích khoảng 441 ha. Tuyến đường này sẽ vượt sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên để vào địa phận Bình Dương rồi chạy thẳng lên Bến Cát giao với quốc lộ 13 tại km 30+700, sau đó vượt sông Sài Gòn qua huyện Củ Chi.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên