Gặp những trại sinh tiêu biểu

Cập nhật: 14-12-2012 | 00:00:00

Hội trại huấn luyện “Chung dòng sông Bé” đã khép lại. Với các bạn đây là chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa. Với quyết tâm đạt thành tích tốt để hoạt động Đoàn tốt hơn, các bạn đã rất cố gắng hoàn thành tốt các phần thi. Chúng ta cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của các bạn về chuyến đi này.

Bạn NGUYỄN THỊ THU THỦY, sinh viên năm 3, Khoa Khoa học giáo dục, trường Đại học Thủ Dầu Một: Đoạt được ngôi vị Á khoa 2 là một phần thưởng lớn với tôi

 Không có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đoàn như các anh chị. Trước khi lên đường đi hội trại, tôi cố gắng học hỏi các kỹ năng của những anh chị trong Thành đoàn TDM truyền đạt. Khoảng thời gian hơn một tuần học hỏi ngắn ngủi, tôi cứ nghĩ mình sẽ không hoàn thành tốt các phần thi. Nhưng kết quả hơn tôi mong đợi rất nhiều.

Trải qua những ngày được bên nhau, các anh chị em xem nhau như người một nhà, tình cảm đó thật đáng quý biết bao. Tôi đã được các anh chị giúp đỡ rất nhiều, học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị. Tôi mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi như thế này.

Bạn NGUYỄN ĐẶNG TẤN TÀI, CLB Kỹ năng TP.TDM: Chuyến đi giúp tôi hoàn thiện các kỹ năng

 Trong 4 ngày được trải nghiệm những điều mới lạ ở Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, Tài cho biết: “Trước lúc đi, tôi có cảm giác lo lắng, hồi hộp nhưng khi lên đến nơi, cùng hòa nhập vào không khí vui tươi sôi nổi cùng các anh, chị em, cảm giác đó biến mất. Với tôi chỉ còn lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc khi được trải nghiệm những ngày sống chung một mái nhà lớn”.

“Phần thi khó nhất đối với tôi là phần thuyết trình và quản trò. Vì quản trò kết hợp cùng lúc 3 người nên khó có thể ăn ý nhau. Vì thế, tôi quyết tâm luyện tập thật tốt phần thi này để hội trại huấn luyện lần sau sẽ đạt điểm cao hơn. Chuyến đi này thật ý nghĩa, tôi học hỏi được kỹ năng sống, kỹ năng công tác Đoàn, tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật cao. Đây sẽ là hành trang để tôi vững tin bước đi vào đời và có thêm kinh nghiệm trong công tác Đoàn”.

Bạn NGUYỄN THỊ LAN ANH, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan (phường Phú Lợi, TP.TDM): Sẽ là người “truyền lửa” cho đoàn viên thanh niên

 Được vào top 10 trại sinh tiêu biểu là một niềm vui lớn đối với tôi. Là người đại diện cho Đoàn phường tôi cố gắng hết sức, chỉ mong sao có thể vượt qua tất cả các phần thi, nhưng không ngờ kết quả hơn cả mong đợi. Theo tôi đây là một sân chơi bổ ích cho cán bộ Đoàn cũng như đoàn viên thanh niên rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống.

Sau chuyến đi, tôi tự hứa sẽ là người truyền “lửa” đến thanh niên địa phương, mang đến những gì mình học được cho các bạn, góp phần đẩy mạnh phong trào Đoàn ở địa phương ngày càng vững mạnh.

Bạn ĐẶNG THỊ BÍCH DUYÊN, Phó Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành (TP.TDM): Quyết tâm đạt thành tích tốt trong Hội trại huấn luyện cấp Trung ương

 Trong chuyến đi này, tôi ấn tượng nhất đối với phần trò chơi lớn. Trên đường hành quân dài 15km, chúng tôi vác ba lô thật nặng. Tuy rất mệt nhưng thật vui, bởi tôi cảm nhận được tinh thần đoàn kết, mọi người giúp đỡ nhau trên suốt quãng đường dài.

Hội trại “Chung dòng sông Bé” lần này đã giúp tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu. Đây sẽ là những kinh nghiệm tích lũy được và sẽ tiếp tục được phát huy trong Hội trại huấn luyện cấp Trung ương, được tổ chức tại Đồng Nai sắp tới. Tôi sẽ quyết tâm đạt thành tích tốt trong hội trại này.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên