Giám đốc công trường xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương Nguyễn Đình Dũng: “Bảo đảm thi công đúng chất lượng và yêu cầu thiết kế...”

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 là nhà thầu phụ thực hiện thi công, lắp đặt đường ống thuộc Dự án thu gom và xử lý nước thải Nam Bình Dương. Đến nay, dự án đang đi vào giai đoạn cuối và sắp hoàn thành. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân thì trong quá trình thi công, mặt đường một số nơi xuất hiện những vết lún và nứt, nhưng chưa được xử lý dứt điểm thì được phủ lên lớp nhựa mới để che lấp. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc Công trường - Đại diện đơn vị thi công, xung quanh những thắc mắc nói trên của người dân. 

Thi công hệ thống thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương đoạn đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP.TDM

- Thưa ông, theo phản ánh của người dân, cũng như quan sát của chúng tôi thì trên mặt đường cũ, cạnh bên các hố đào để lắp đặt đường ống thu gom nước thải mà đơn vị đang thi công có xuất hiện những vết lún, nứt. Các dấu hiệu này có bảo đảm chất lượng công trình không, thưa ông?

- Tại một số khu vực có nền đất yếu thuộc các phường Phú Cường, Phú Thọ, Chánh Nghĩa… cụ thể là tại các tuyến đường Nguyễn Tri Phương, Ngô Quyền, Cách Mạng Tháng Tám, Bạch Đằng… đều có xuất hiện các dấu hiệu nói trên và phản ánh của bà con là hoàn toàn chính xác. Về phía đơn vị thi công, chúng tôi khẳng định các dấu hiệu trên là hoàn toàn nằm trong dự kiến, đúng theo hồ sơ thiết kế và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Để giúp bà con hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin được giải thích như sau: Để bảo đảm an toàn cho công trình trong suốt quá trình thi công, tại các nơi có nền đất yếu, đơn vị thi công phải sử dụng công nghệ cừ ván lá sen để giữ ổn định nền đường, bảo đảm an toàn trong quá trình thi công. Trước khi đặt cống, đơn vị thi công đã tiến hành gia cố, xử lý nền móng đúng kỹ thuật. Sau đó là phần lu lèn, chờ lún… Cuối cùng là phần thu hồi cừ ván lá sen. Do bị lèn chặt và nằm sâu trong lòng đất, trong khi thân cừ có hình móng ngựa nên khi rút lên, một phần đất dính vào thân cừ bị kéo theo. Đây chính là nguyên nhân khiến mặt đường xuất hiện dãy vết nứt chân chim. Các vết nứt này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình vì nằm trong sự tính toán của hồ sơ thiết kế.

- Trước đây, khi thi công ở một số tuyến đường đều có thời gian chờ lún, nhưng hiện nay vào giai đoạn cuối nên một số tuyến đường như đại lộ Bình Dương, Lê Hồng Phong… đơn vị thi công phủ nhựa, hoàn trả mặt đường rất nhanh. Ông giải thích ra sao về vấn đề này?

- Như tôi đã trình bày ở trên, tại các nơi có nền đất yếu thì phải bảo đảm thi công đúng quy trình kỹ thuật là chờ lún trước khi bù và hoàn trả mặt đường. Còn các tuyến như đại lộ Bình Dương, đường Lê Hồng Phong mà chúng tôi đang thi công do có nền địa chất tốt, ổn định, lại là các tuyến giao thông trọng yếu, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến giao thông trong khi “hệ số lún” không lớn, nên cần được hoàn trả mặt đường nhanh, nhằm bảo đảm giao thông thông suốt. Chúng tôi cam kết nơi nào xảy ra sụt lún đơn vị thi công sẵn sàng bù lún theo đúng hồ sơ thiết kế và mỹ quan công trình.

- Ông có thể đưa ra lời cam kết về chất lượng công trình không, thưa ông?

- Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 là doanh nghiệp có uy tín, từng thi công nhiều công trình lớn, với quy mô và yêu cầu kỹ thuật phức tạp, chúng tôi cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm thi công đúng hồ sơ bản vẽ thiết kế và hợp đồng đã ký, bảo đảm chất lượng công trình với thời hạn bảo hành là 2 năm.

- Xin cảm ơn ông!

DUY CHÍ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=657
Quay lên trên