Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh:

Giám sát tình hình và kết quả hoạt động của Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex

Cập nhật: 04-11-2016 | 14:40:58

(BDO) Sáng 4-11, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó chủ tịch HĐND và ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình và kết quả hoạt động của Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex.

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước có hơn 600 nhân viên, 16 khoa và 8 phòng chức năng với 300 giường bệnh. Năm 2015, BV có 144.000 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, khám ngoại trú 1050 lượt/ ngày, khám nội trú 100 lượt/ ngày.


Đoàn đại biểu Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tình hình và kết quả hoạt động tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước

Năm 2016, BV đã triển khai một số kỹ thuật mới như: phẫu thuật nội soi tuyến giáp, triển khai đơn vị ICU trực thuộc khoa hồi sức cấp cứu, phẫu thuật nội soi khớp (gối, vai), phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - thắt lưng, tầm soát bệnh lý sơ sinh sau sinh... Vì thế,  Trong 9 tháng đầu năm 2016, BV có 148.000 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, khám ngoại trú 1100 lượt/ ngày, khám nội trú 200 lượt/ ngày.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu H ĐND tỉnh đã đến giám sát Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex. Với phương châm “Chúng tôi tự hào phục vụ cho cộng đồng”, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex có hơn 450 nhân viên, 45 buồng khám bệnh, 5 buồng mổ trong ngày, 3 buồng mổ nội soi, 7 buồng mổ hiện đại, 17 giường ICU, có quy mô giường bệnh theo giai đoạn: giai đoạn 1 có 300 giường bệnh, giai đoạn 2 thêm 1000 giường bệnh. Ngoài ra, tại BV còn có các hệ thống CT scan 256 dãy, hệ thống MRI 3.0 tesla, hệ thống DSA 2 bình diện, hệ thống xét nghiệm tự động, hệ thống chuyển bệnh phẩm tự động… Tính đến ngày 4-11, BV đã khám sức khỏe cho cán bộ nhân viên, giáo viên, giảng viên Trường Đại học Quốc tế miền Đông, Tổng Công ty Becamex, Ngân hàng BIDV. BV sẽ nhận bệnh nhân cấp cứu vào tháng 12-2016 tới.


Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh thăm hỏi ý kiến bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại BV đa khoa Mỹ Phước


Đoàn đại biểu Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát buồng  phẫu thuật tại BV đa khoa Quốc tế Becamex

Phát biểu kết luận chuyến giám sát 2 BV, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của 2 bệnh viện trong việc đầu tư các thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám chữa bệnh cho cộng đồng nhân dân và người nước ngoài cư ngụ trên địa bàn tỉnh cũng như việc tổ chức nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ y tế. Đồng thời, đề nghị 2 BV cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, phối hợp với Sở Y tế về các thủ tục khám chữa bệnh cho người nước ngoài tại BV; BV cần tính toán để tăng giá khám chữa bệnh hợp lý, có thái độ phục vụ, chất lượng KCB thật tốt để đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2336
Quay lên trên