Giữ vững an ninh trật tự, góp phần xây dựng và phát triển KT-XH tỉnh nhà

Cập nhật: 18-08-2012 | 00:00:00

Sau 37 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đặc biệt sau hơn 15 năm tái lập tỉnh, Bình Dương nổi lên là một địa phương có sức hút lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, cuộc sống người dân thay đổi từng ngày.

 Các đồng chí Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy (thứ 3 từ trái qua); Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 Trong kháng chiến, Bình Dương là chiến trường ác liệt, là cửa ngõ phía bắc của sào huyệt Sài Gòn, là nơi lần đầu máy bay B52 của Mỹ ném bom rải thảm trên chiến trường Việt Nam, là nơi mà ta và địch giành nhau từng tấc đất, từng người dân, nơi mà địch quyết giữ, quân và dân ta thì quyết đánh đến cùng... Nếu như sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975), Bình Dương là tỉnh thuần nông, trên 95% dân số sống dựa vào nông nghiệp, đất đai khô cằn do bị bom cày, đạn xới... thì hiện nay diện mạo của tỉnh đã thay đổi với hàng loạt khu công nghiệp mọc lên, đường giao thông thông thoáng tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn; thành phố mới Bình Dương đang hình thành với nhiều công trình đầy triển vọng...

Ngay từ đầu năm 1990 (khi còn là Sông Bé cũ), tỉnh đã chú trọng phát triển các khu công nghiệp, coi kết quả hoạt động của các khu công nghiệp là động lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa trên địa bàn tỉnh. Những năm gần đây, Bình Dương có tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao, GDP tăng bình quân khoảng 14,5%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp - thương mại -  dịch vụ, tăng trưởng nhanh và chiếm tỷ trọng cao. Hiện nay Bình Dương có 28 khu, cụm công nghiệpvới tổng diện tích hơn 8.700 ha; hơn 1.200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký hơn 14 tỷ đôla Mỹ. Trong tương lai, Bình Dương sẽ trở thành một thành phố văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, do tốc độ đô thị hóa nhanh nên một số vấn đề phức tạp nảy sinh như: khiếu kiện do giải tỏa, đền bù thực hiện dự án, đình, lãn công của công nhân, tình hình an ninh chính trị (ANCT) và  trật tự an toàn xã hội (TTATXH) ngày càng phức tạp do dân nhập cư từ các tỉnh khác kéo về để tìm việc làm... Nhưng với sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, tình hình an ninh trật tự (ANTT) vẫn bảo đảm ổn định và tiến triển tốt. Trong đó, công an luôn là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện đường lối, chủ trương đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng an ninh Bình Dương (12.7.1946 - 12.7.2011), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm Công an tỉnh Bình Dương và đã nhận xét: “Đối với Công an Bình Dương cần phải nhấn mạnh là có thêm truyền thống tích cực tham gia vào công cuộc đổi mới. Từ một tỉnh còn nghèo, nhận thức của mỗi người về công cuộc đổi mới do Đảng phát động còn ở mức độ khác nhau. Nhưng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự đoàn kết nhất trí của các ngành, các cấp, của nhân dân, ngành công an đã thể hiện sự gương mẫu, đầu tàu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ giữ gìn ANTT, góp phần rất lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới”.

Với những ưu thế về điều kiện tự nhiên, tiềm năng kinh tế - xã hội và chính sách lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; chính sách trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, trải thảm đỏ thu hút nhân tài, Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển bền vững và sẽ trở thành một thành phố văn minh, hiện đại.

Thiếu tướng VÕ THÀNH ĐỨC (Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên