Hàng loạt doanh nghiệp phải ngừng mua, bán vàng miếng

Cập nhật: 24-05-2012 | 00:00:00

 Có 9 doanh nghiệp có thương hiệu vàng SJC, vàng AAA của Agribank, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, vàng SBJ - Sacombank, ACB... đủ điều kiện tiếp tục mua, bán vàng miếng.

Ngày mai, 25-5, Nghị định 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực.

Một nội dung chính trong nghị định này là các đơn vị hiện đang mua, bán vàng miếng phải đáp ứng đủ điều kiện, được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép thì mới được tiếp tục mua, bán vàng miếng.

Nhưng đến nay vẫn chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 24, vẫn chưa rõ đơn vị nào được phép tiếp tục mua, bán vàng miếng.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư vàng Việt Nam (VGB), cho biết, sắp tới, hàng loạt doanh nghiệp đang mua, bán vàng miếng phải ngừng mua, bán vàng miếng, chỉ còn được kinh doanh vàng nữ trang mà thôi. Bởi lẽ trừ 9 doanh nghiệp có thương hiệu vàng SJC, vàng AAA của Agribank, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, vàng Thần Tài của SBJ - Sacombank, ACB, Ngọc Thẩm (Mỹ Tho), Phú Quý thì hầu hết doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện của Nghị định 24 nên sẽ không được tiếp tục mua, bán vàng miếng.

Tuy nhiên, theo giám đốc một công ty vàng, một số doanh nghiệp có thể mua, bán vàng miếng mà không cần đáp ứng đủ các điều kiện của Nghị định 24. Cụ thể, doanh nghiệp khác có thể xin làm đại lý phân phối cho SJC hoặc một số doanh nghiệp lớn có thể sẽ hoạt động dưới dạng môi giới của ngân hàng.

Hiện tại, cũng có 7 ngân hàng được cấp phép bán vàng là DongABank, ACB, Tecombank, Eximbank, Sacombank, Phương Nam, Việt Á.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên