HĐND huyện Phú Giáo: Giám sát tình hình khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện

Cập nhật: 05-10-2016 | 09:46:05

Sáng 4-10, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên hai ban chuyên trách của HĐND huyện đã có buổi giám sát tình hình khai thác khoáng sản, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

Đoàn đã tiến hành giám sát tình hình hoạt động và khai thác khoáng sản mỏ đá Phước Vĩnh (khu phố 8, thị trấn Phước Vĩnh) và Công ty Cổ phần Gạch ngói Đồng Nai (ấp Bố Lá, xã Phước Hòa). Tại buổi làm việc, các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động và khai thác đá, khai thác đất sét, sản xuất, kinh doanh cũng như việc chăm lo, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động, hỗ trợ những thiệt hại cho người dân xung quanh khu vực các mỏ bị ảnh hưởng trong quá trình các đơn vị hoạt động…

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Hương ghi nhận một số kiến nghị của các đơn vị trong quá trình hoạt động, một số vướng mắc giữa các đơn vị với người dân khu vực xung quanh. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị trong quá trình hoạt động phải tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật, quy định, quy trình khai thác khoáng sản phải bảo đảm an toàn tối đa cho người dân và duy trì tốt những chính sách hỗ trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi quá trình hoạt động của đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chủ động phòng tránh tai nạn cho người dân xung quanh, cũng như công tác cảnh báo, cảnh giới để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra. Khắc phục tình trạng xe tải chở đất, đá rơi vãi ra đường; đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông dẫn vào địa bàn đơn vị hoạt động, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân… Ngoài ra, đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế khu vực khai thác đất, cát của Doanh nghiệp tư nhân Thùy Linh, xã Tân Hiệp.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên