HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016: Tổng kết hoạt động HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật: 18-03-2016 | 16:34:07

(BDOSáng 18-3, HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Mai Thế Trung, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQVN tỉnh qua các thời kỳ.


Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đại biểu tham dự hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.
Ảnh: Quốc Chiến 


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.
Ảnh: Quốc Chiến 


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hoa và quà lưu niệm cho các  đại biểu HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.
Ảnh: Quốc Chiến 


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Ảnh: Quốc Chiến

HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 được thành lập từ kết quả bầu cử của cử tri trong tỉnh ngày 22-5-2011. HĐND tỉnh gồm 63 đại biểu, trong đó có 17 đại biểu nữ; 16 đại biểu tái cử. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã tổ chức 19 kỳ họp. Mỗi kỳ họp đều thể hiện rõ sự đổi mới theo hướng ngày càng dân chủ, thực chất, hiệu lực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. HĐND tỉnh cũng đã ban hành 184 nghị quyết, trong đó 45 nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử và bổ sung các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND, thành viên các Ban HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; 91 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách; 48 nghị quyết về chế độ chính sách, biên chế hành chính, sự nghiệp. Các nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành chất lượng ngày càng được nâng lên, đúng quy định của pháp luật và sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội mang tính chiến lược, được nhân dân đồng tình và đã tác động thúc đẩy Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ qua; góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Mặt khác, HĐND tỉnh luôn nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, bảo đảm kịp thời và thực chất, đáp ứng tình hình thực tế của tỉnh và đòi hỏi của xã hội, tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ông Trần Văn Nam đề nghị, HĐND tỉnh trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn phải tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp tục tập trung chuẩn bị chu đáo, thực hiện các bước đúng quy trình và tiến độ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngay sau bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, HĐND tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 để bầu và trình các chức danh của HĐND, các Ban HĐND tỉnh, các chức danh của UBND tỉnh và Hội Thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ mới theo đúng quy định của pháp luật.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên