HĐND TP.Thủ Dầu Một họp phiên thường kỳ cuối năm

Cập nhật: 17-12-2021 | 16:14:16

(BDO) Ngày 17-12, HĐND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức phiên họp thường kỳ cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một tham dự phiên họp.

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một báo cáo tại phiên họp

Theo đánh giá, năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động của thành phố nhưng TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống, khống chế dịch bệnh hiệu quả, vừa tập trung các giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội địa phương và chăm lo cho đời sống nhân dân; hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,21% so với cùng kỳ. Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị tiếp tục được thực hiện với nhiều hoạt động từ xây dựng cơ sở hạ tầng cho đến công tác trang trí đường phố, lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng mỹ thuật, đã xây dựng hoàn thành 15 công viên, hoa viên. Thành phố đã giải quyết đúng, đủ các chế độ chính sách ưu đãi, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm. Hiện tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 0,56%, đạt 100% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác đảm bảo an toàn giao thông đảm bảo giảm 3 tiêu chí...

Tại kỳ họp này, HĐND TP.Thủ Dầu Một đã nghe báo cáo của Ủy ban MTTQVN thành phố và các Ban của HĐND thành phố thông qua một số báo cáo về hoạt động trong năm 2021, kế hoạch thực hiện năm 2022. Đồng thời thông qua một số  tờ trình và 7 nghị quyết gồm Nghị quyết Quy chế hoạt động HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết Nội quy kỳ họp HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND thành phố năm 2022; Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2026; Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Nghị quyết về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và thu, chi, phân bổ dự toán ngân sách TP.Thủ Dầu Một năm 2022 và Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên