Hiệu quả từ bộ công cụ tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 19-01-2019 | 10:47:27

Trong năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có nhiều sáng tạo, phát huy tinh thần chủ động trong việc cụ thể hóa các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 một cách dễ nhớ, dễ hiểu và linh động. Đặc biệt, công trình xây dựng bộ công cụ tuyên truyền trực quan sinh động triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã mang lại hiệu quả thiết thực.


Hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” là hình thức tuyên truyền hiệu quả các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.
Ảnh: T.LÊ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết bộ công cụ tuyên truyền trực quan sinh động triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI là công trình mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền sâu rộng và hiệu quả các nội dung của nghị quyết đến đông đảo đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nội dung Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đề ra. Theo đó, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã tổ chức thực hiện các sản phẩm bằng bộ infographic tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022 bao gồm các nhiệm vụ trọng tâm, khẩu hiệu hành động, hệ thống các chỉ tiêu cơ bản, các đề án và công trình của nhiệm kỳ; xây dựng và ban hành văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh ngay sau đại hội; thực hiện phóng sự tuyên truyền về các nội dung cơ bản và kết quả của Đại hội Đoàn cấp tỉnh.

Ngoài ra, BTV Tỉnh đoàn còn thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội, báo chí; phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí như Báo Bình Dương xây dựng các chuyên trang vào ngày thứ bảy và thứ hai hàng tuần; mở chuyên mục Tuổi trẻ Bình Dương trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương; phối hợp với Tạp chí Lao động, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố… đẩy mạnh thông tin tuyên truyền; thực hiện tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, fanpage, facebook của đơn vị, bảo đảm 100% các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên sử dụng các trang mạng xã hội, website để tuyên truyền về nghị quyết.

Đặc biệt, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, các hoạt động triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp được tổ chức bằng 3 hình thức. Đó là cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 6 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên thanh niên”. Qua 7 tuần triển khai, cuộc thi đã nhận được 8.141 lượt đăng ký và 7.401 lượt thí sinh tham gia. Bên cạnh đó là diễn đàn “Nghị quyết Đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ Bình Dương” nhằm trao đổi, chia sẻ các ý tưởng hiến kế, các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức tuyên truyền và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn. Riêng hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” đã chia thành các nhóm thảo luận và lựa chọn một vấn đề đặt ra trong công tác Đoàn hoặc vấn đề được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương làn thứ X để cùng xây dựng, triển khai thực hiện một chương trình cụ thể. Từ các hình thức này đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong triển khai thực hiện, nhằm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, cho rằng việc tuyên truyền nghị quyết đến đoàn viên thanh niên giúp mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện, góp phần đưa nghị quyết đại hội sớm đi vào thực tiễn công tác. Kết quả, tính đến hết tháng 10-2018, tỷ lệ cán bộ Đoàn được quán triệt, học tập, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp là 89,4% (1.600/1.900); tỷ lệ đoàn viên được học tập, quán triệt là 89,9% (80.000/89.2014); tỷ lệ thanh niên được tuyên truyền là 92,4% (85.00/92.000).

Việc học tập quán triệt nghị quyết gắn với việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch của các cấp bộ Đoàn đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn- Hội - Đội, thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên