Hội chợ vùng ngành Công thương: Sự kiện đáng mong đợi nhất của năm!

Cập nhật: 07-07-2016 | 09:06:14

Theo kế hoạch Sở Công thương Bình Dương và Cục Công nghiệp địa phương (KH số 708/ KH-SCT-CNĐP ngày 27/5/2016) về việc tổ chức hội nghị ngành Công thương, hội nghị Khuyến công và bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu gắn với Hội chợ triển lãm khu vực phía Nam năm 2016 do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức, từ ngày 28-7 đến 3-8, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một. Đây là sự kiện “4 trong 1” có quy mô lớn, được nhân dân cũng như DN tại tỉnh Bình Dương và cả khu vực mong đợi.

Hội chợ triển lãm tôn vinh sản phẩm CNNT

Đến nay, Sở Công thương và Cục Công nghiệp địa phương đã ban hành kế hoạch chi tiết cho từng sự kiện. Ngay tại Bình Dương đang tích cực chuẩn bị các nhiệm vụ để đăng cai tổ chức thành công sự kiện lớn này, cũng là dịp giới thiệu với bạn bè gần xa về thế mạnh và tiềm năng của Bình Dương. Dự kiến số gian hàng của Hội chợ triển lãm lần này là 350 gian hàng.

Trong đó, phần triển lãm có 100 gian hàng, nhằm triển lãm thành tựu phát triển và trưng bày, tôn vinh sản phẩm CNNT do Sở Công thương các tỉnh thành phố tự tổ chức trang trí, trưng bày. Các gian hàng này các DN, cơ sở CNNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, có tiềm năng phát triển sản xuất, nhằm tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh 100 gian hàng triển lãm là 250 gian hàng hội chợ. Tại đây, các DN tham gia giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sản xuất trong nước và nước ngoài.

Trong đó có 120 gian dành cho các DN vừa và nhỏ trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp tại huyện, thị xã, thị trấn và xã để triển lãm trưng bày, mua bán các mặt hàng là sản phẩm CNNT: Máy móc thiết bị, kim khí điện máy, thực phẩm, đồ uống, vải sợi da giày, phương tiện vận chuyển, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, vật liệu xây dựng, dịch vụ...

Và phần đặc biệt của hội chợ là sự góp mặt của 130 gian hàng các sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ trang trí nội thất và các sản phẩm thương mại khác vốn là thế mạnh của các tỉnh, thành trong khu vực.

Vừa làm tốt nhiệm vụ “chủ nhà”, vừa tự giới thiệu tiềm năng, thế mạnh

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Giám đốc Trung tâm Khuyến công cho biết về tiến độ chuẩn bị cho sự kiện “khủng” nhất năm 2016 này. Do lồng ghép 4 sự kiện: tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, với việc tổ chức hội chợ triển lãm và 2 hội nghị, và ngay tại chương trình khai mạc hội chợ, triển lãm, chúng tôi có trách nhiệm lồng ghép với việc tôn vinh, trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia, nhiệm vụ thật nhiều, nặng nề, song chúng tôi đang phấn đấu làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ sự kiện. Đến nay, Sở Công thương Bình Dương đã cử đại diện tham gia Hội đồng bình chọn cấp khu vực, cũng như làm tổ giúp việc cho Hội đồng bình chọn.

Bà Khánh Duyên cho biết thêm: Hiện Trung tâm Khuyến công đang chuẩn bị địa điểm tiếp nhận sản phẩm của các tỉnh thành gửi về tham gia bình chọn, để sắp xếp, gắn mã số, phân loại sản phẩm theo nhóm tham gia bình chọn. Chúng tôi đang bố trí phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi để hội đồng bình chọn và ban giám khảo thực hiện chấm điểm và bình chọn. Cùng với việc bảo quản, giới thiệu và trả sản phẩm sau khi kết thúc hội chợ.

Vào ngày 13-5, Sở Công thương đã tổ chức họp góp ý về dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam lồng ghép cùng 3 sự kiện bình chọn sản phẩm và 2 hội nghị ngành. Ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở đã chỉ đạo phòng Kế hoạch Tài chính tổng hợp, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch theo ý kiến góp ý của đại diện các sở, ngành, địa phương để trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra, để vừa hoàn thành nhiệm vụ đơn vị đăng cai tổ chức, vừa giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Tại buổi họp này, các thành viên tham dự nhất trí cao với các nội dung trong dự thảo kế hoạch, đồng thời góp ý Sở Công thương kịp thời cung cấp các nội dung có liên quan đến hội chợ để các ngành, đơn vị kịp thời thông tin đến DN, quần chúng nhân dân biết và tham gia. Công ty tổ chức sự kiện sau khi trúng thầu liên hệ các ngành để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo đúng quy định.

Giải pháp liên kết vùng phát triển ngành công thương

Theo kế hoạch này, ngay tại hội chợ, triển lãm, Hội nghị ngành Công thương được tổ chức vào ngày 28-7, Hội nghị ngành Khuyến công vào sáng 29-7, để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành công thương, công tác khuyến công năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Qua đó đánh giá nguyên nhân tồn tại và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch các tháng còn lại của năm 2016.

Tại các hội nghị này, các địa phương sẽ có nhiều tham luận nhằm tăng cường trao đổi thông tin giữa các lãnh đạo Bộ Công thương, các đơn vị thuộc Bộ và các địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước ngành công thương tại các địa phương. Hội nghị này cũng tạo điều kiện để Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ hợp tác cùng nhau góp phần phát triển ngành công thương.

Bà Phan Thị Kim Duyên cho biết: “Nét đặc biệt của Hội chợ triển lãm vùng ngành Công thương lần này là tôn vinh sản phẩm CNNT. Nên ưu tiên miễn phí tiền thuê gian hàng cho các DN CNNT. Tỉnh đã thống nhất, chọn địa điểm là Công viên văn hóa Thanh Lễ, ngay trung tâm đô thị thành phố Thủ Dầu Một, tạo điều kiện cho DN trong tỉnh và khu vực bán được sản phẩm, có doanh số cao.”

Sự kiện “4 trong 1”: Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam lồng ghép cùng 3 sự kiện bình chọn sản phẩm CNNT và 2 hội nghị ngành Công thương và Khuyến công là một sự kiện có ý nghĩa lớn về kinh tế xã hội của cả khu vực. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các sản phẩm CNNT tiêu biểu, tạo cơ hội cho DN, cơ sở CNNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, còn là dịp để các địa phương phát huy mối liên kết vùng, miền, để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đặc biệt, qua hội nghị tổng kết năm 2015, sơ kết 6 tháng 2016, các tỉnh, thành phố trong khu vực sẽ đề ra các giải pháp để khắc phục khó khăn, thách thức, nhằm hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 và thời gian tới.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=499
Quay lên trên