Hội cựu chiến binh huyện Bến Cát: Đoàn kết giúp nhau thoát nghèo

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00

Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo trên địa bàn huyện Bến Cát phát triển mạnh mẽ. Qua phong trào, nhiều hội viên CCB đã vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.  

 Được sự hỗ trợ vốn từ Hội CCB xã Hòa Lợi để nuôi bò, gia đình anh Hà Văn Hiếc đã có cuộc sống ổn định

2 năm trước, được sự hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ tương trợ của Hội CCB xã Hòa Lợi (Bến Cát), hội viên (HV) Hà Văn Hiếc mua một cặp bò sinh sản về nuôi. Sau một thời gian chăm sóc, đến nay ông đã gây dựng đàn bò được 4 con, trị giá trên 80 triệu đồng. Nhờ nuôi bò, gia đình ông trở nên khấm khá hơn.

Ông Hà Minh Chiến, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Lợi, cho biết nhận thấy vấn đề khó khăn đối với CCB của xã là còn thiếu vốn nên hội đã thành lập quỹ tương trợ vốn, vận động các HV đóng góp gây quỹ giúp các HV còn khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, quỹ tương trợ của hội đã có gần 160 triệu đồng, năm qua đã luân chuyển cho 54 HV vay phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

Không chỉ giúp các HV CCB thông qua mô hình quỹ tương trợ vốn như ở xã Hòa Lợi, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế lan rộng khắp các xã, thị trấn trong huyện. Theo thống kê của Hội CCB huyện Bến Cát, trong năm 2013, nhiều HV CCB có kinh tế khá đã giúp cho những gia đình HV khó khăn về cây giống, vật nuôi trị giá khoảng 48 triệu đồng. Bên cạnh đó, với tinh thần đồng đội “nhường cơm sẻ áo”, HV CCB toàn huyện đã đóng góp nguồn quỹ trên 2,5 tỷ đồng giúp nhiều HV khó khăn có nguồn vốn làm ăn vươn lên ổn định kinh tế gia đình.

Nhằm giúp HV có thêm kiến thức trong sản xuất, kinh doanh, hội còn phối hợp với các ngành chức năng tạo điều kiện cho HV tham gia các buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản... Hội chú ý phát hiện, điển hình HV làm kinh tế giỏi; tổ chức sinh hoạt, học tập, trao đổi kinh nghiệm giúp nhau sản xuất ngày càng hiệu quả. Bằng nhiều hoạt động thiết thực trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay trong huyện không còn HV CCB nghèo, tỷ lệ HV cận nghèo còn 16 HV, chiếm tỷ lệ 0,7% so với tổng số HV toàn huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Bến Cát, cho biết trong những năm tới, Huyện hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng những mô hình kinh tế hiệu quả để HV học tập và làm theo. Song song đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua “cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” nhằm động viên các thế hệ CCB tích cực lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên