Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Dương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Cập nhật: 29-06-2021 | 17:54:16

 (BDO) Chiều 29-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh. Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 Ông Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Hội CCB tỉnh, toàn hội hiện có 9 hội cấp trên cơ sở, 102 hội cơ sở, với hơn 15.000 hội viên. Cán bộ, hội viên gương mẫu, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Hội đã xây dựng được 91 câu lạc bộ tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại cơ sở và 427 hội viên là cộng tác viên dư luận xã hội, tuyên truyền viên. Hiện có 3.758 hội viên tham gia các cấp ủy, chính quyền các cấp. Các cấp hội thường xuyên nắm dư luận xã hội; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, hội đã ủng hộ người dân bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt 378 triệu đồng, ủng hộ Quỹ vì người nghèo 161 triệu đồng, Quỹ khuyến học 176 triệu đồng, ủng hộ các hoạt động tình nghĩa khác gần 3 tỷ đồng. Quỹ nội bộ hội giúp nhau phát triển kinh tế cho vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp với tổng dư nợ hơn 30 tỷ đồng, cho hơn 2.000 hộ hội viên vay, giải quyết việc làm cho gần 2.800 lao động. Hội còn xây dựng mới 2 căn nhà Nghĩa tình đồng độị cho 2 hội viên khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 80 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh đánh giá cao những kết quả Hội CCB tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng đề nghị hội cần quan tâm, lưu ý hơn về việc xây dựng chương trình hành động cụ thể của BCH hội để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; các phong trào của hội cần bám sát nhiệm vụ chính trị và đặc thù của địa phương; Hội CCB các cấp trong tỉnh cần chung tay hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=393
Quay lên trên