Hội Hoa xuân Bình Dương 2012: 92 tác phẩm đoạt giải

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

Tham dự Hội Hoa xuân năm nay có hơn 800 tác phẩm của hàng trăm nghệ nhân sinh vật cảnh đến từ trong và ngoài tỉnh Bình Dương, tham gia tranh tài ở 6 thể loại: hoa phong lan, bonsai, hoa mai, tiểu cảnh, kiểng cổ và hoa quả tạo hình.  Trao giải cho các tác giả đoạt giải cao nội dung phong lan và bonsai

Ông Lê Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương, Trưởng BTC nhận định: Hội Hoa xuân Nhâm Thìn Bình Dương 2012 (từ ngày 28 tháng chạp đến mùng 6 tết) có nhiều điểm nhấn ấn tượng, không chỉ đông về số lượng tác phẩm tham dự mà chất lượng cũng cao hơn các năm khác. Nơi đây là điểm tham quan đầy ý nghĩa cho người dân trong dịp tết. Cũng tại Hội Hoa xuân, BTC còn kết hợp tổ chức triển lãm Hội Báo xuân (200 tác phẩm) và trưng bày các tác phẩm mỹ thuật- nhiếp ảnh. 

Kết quả, Ban Giám khảo với đa phần là các nhà chuyên môn có uy tín đã chấm và công bố 92 tác phẩm đoạt giải cao nhất tại Hội Hoa xuân Bình Dương 2012. Cụ thể, các nghệ nhân Nguyễn Hồng Diệu (Bến Cát), Phạm Văn Bơ (TP.HCM), Nguyễn Văn Năm (Thuận An) và Nguyễn Thanh Hà (Phú Giáo) cùng đoạt giải vàng thể loại hoa phong lan; nghệ nhân Huỳnh Chẩm (TX.TDM - 2 giải), Nguyễn Văn Năm (Thuận An) đoạt giải vàng thể loại bonsai (đại- trung - nhỏ). Ở bộ môn hoa mai, nghệ nhân Đoàn Văn Quy (Bến Cát), đoạt cả 2 giải vàng mai đại và mai trung, trong khi đó ở nội dung bộ môn tiểu cảnh, nghệ nhân Nguyễn Văn Tiến (TX.TDM), Đặng Văn Hồng (TX.Dĩ An), Lê Xuân Thụy (CLB Bonsai, tiểu cảnh Bình Dương) cùng đoạt giải vàng 3 nội dung tiểu cảnh đại - trung - tiểu. Ở nội dung kiểng cổ, nghệ nhân Nguyễn Văn Tiến (TX.TDM), Lê Xuân Thụy (CLB Bonsai, tiểu cảnh Bình Dương) cùng đoạt giải vàng kiểng cổ đại và trung. Nội dung hoa quả tạo hình, giải vàng thuộc về nghệ nhân Lê Ngọc Diệp (CLB Hoa quả tạo hình Bình Dương). Ngoài ra, còn có thêm một nội dung được trao giải là gian hàng đẹp, giải vàng đã thuộc về Hội Sinh vật cảnh TX.TDM.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên