Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh: Truyền thông, khám sức khỏe cho hơn 400 công nhân lao động

Cập nhật: 15-04-2016 | 07:10:37

 Trong 3 ngày (từ ngày 11 đến 13-4), Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty Vastco Garments (TX. Thuận An) đã tổ chức chương trình truyền thông, khám phụ khoa miễn phí cho hơn 400 nữ công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại công ty.

Đông đảo nữ CNLĐ đăng ký khám sức khỏe phụ khoa do Hội KHHGĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức tại công ty

Mỗi ngày các y, bác sĩ Hội KHHGĐ tỉnh khám cho khoảng 150 nữ CNLĐ. Trước khi khám, tất cả CNLĐ đều được Hội KHHGĐ tỉnh truyền thông cung cấp thông tin về các bệnh phụ khoa lây qua đường tình dục, cách phát hiện và phòng ngừa, hướng điều trị; chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là sức khỏe của các bà mẹ sau sinh. Sau đó, các y, bác sĩ sẽ khám để phát hiện các bệnh phụ khoa cho chị em và hướng dẫn chị em cách giữ gìn vệ sinh, sinh hoạt tình dục lành mạnh và quan tâm chăm sóc sức khỏe bản thân để có một sức khỏe tốt. Ngoài khám phụ khoa, cung cấp phương tiện tránh thai (thuốc, bao cao su) miễn phí, những CNLĐ có nhu cầu khám thêm một số dịch vụ như: siêu âm đầu dò, siêu âm thành bụng, xét nghiệm tế bào âm đạo, soi tươi… được giảm giá từ 30 - 60% (tùy dịch vụ) so với giá dịch vụ đang áp dụng thực hiện tại Tỉnh hội.

Ông Trần Văn Thanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Vastco Garments cho biết, thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho người lao động (NLĐ), hàng năm, tất cả CNLĐ trong công ty đều được khám sức khỏe tổng quát 2 lần. Đây là năm đầu tiên công ty tổ chức khám sức khỏe phụ khoa cho CNLĐ. Điều này thể hiện sự quan tâm ngày càng nhiều hơn của lãnh đạo công ty đối với NLĐ, xem sức khỏe của NLĐ là vốn quý giúp công ty ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên