Hội LHTN TX.Tân Uyên: Hiệu quả từ các mô hình làm theo lời Bác

Cập nhật: 29-07-2017 | 05:06:43

Đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác, thời gian qua, Hội LHTN TX.Tân Uyên đã triển khai khá hiệu quả các mô hình trong các tổ chức hội trên địa bàn thị xã. Các mô hình này đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi và lan tỏa trong các cấp bộ Đoàn, Hội và trong thanh niên công nhân (TNCN).

 Khẩu hiệu “Tắt khi không sử dụng” được dán tại các chi đoàn, chi hội trên địa bàn TX.Tân Uyên. Ảnh: K.T

 “Tắt khi không sử dụng”

Anh Phạm Quang Trí, Chủ tịch Hội LHTN TX.Tân Uyên cho biết, học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là hành động thiết thực để thanh niên bày tỏ lòng kính trọng đối với Người. Tiết kiệm theo Bác là “không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi”. Người thường nhắc nhở về thực hành tiết kiệm điện: “…Mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, xí nghiệp... đều tiết kiệm điện thì chúng ta sẽ đủ điện để dùng cho đời sống và sản xuất”. Chính vì vậy, Hội LHTN thị xã đã thực hiện mô hình “Tắt khi không sử dụng” nhằm nhắc nhở bản thân từng thanh niên và những người xung quanh về thực hành tiết kiệm, không lãng phí năng lượng điện.

Hội LHTN thị xã đã triển khai mô hình “Tắt khi không sử dụng” ở 100% các cơ sở hội nhằm mục đích tuyên truyền vận động hội viên thanh niên, chủ nhà trọ không chỉ dừng lại ở tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, bản thân và xã hội. Để tăng cường hiệu quả mô hình, hội đã phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền các loại đến 12 cơ sở để tuyên truyền tại các chi đoàn, chi hội TNCN và khu nhà trọ. Các cơ sở hội chủ động thiết kế logo, khẩu hiệu “Tắt khi không sử dụng” dán tại các chi đoàn, chi hội khu nhà trọ và nơi tập trung đông TNCN sinh sống.

Qua gần 3 năm triển khai thực hiện mô hình, đoàn viên, hội viên thanh niên và chủ nhà trọ đã hưởng ứng tích cực thông qua những việc tự giác tắt các thiết bị điện khi không cần thiết tại cơ quan, đơn vị, phòng trọ và gia đình; hoặc tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện. Song song đó là việc tận dụng ánh sáng trời, thông gió tự nhiên để tạo ánh sáng và làm mát không khí; tắt, khóa các nguồn nước khi không sử dụng… Từ một hội viên có ý thức “Tắt khi không sử dụng” sẽ nâng ý thức trong cả gia đình để giảm chi tiêu cho bản thân và xã hội.

“Nhật ký hội viên”

“Nhật ký hội viên” là sổ ghi hàng ngày những sự việc và cảm nhận, phản ánh kết quả học tập lao động, rèn luyện của cá nhân hoặc tập thể. Mô hình này được Hội LHTN thị xã tập trung áp dụng triển khai trong cán bộ hội, thành viên ủy ban hội các xã, phường và các chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội, hội viên, TNCN. Nội dung ghi chép là các tài liệu liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó là hình ảnh những hoạt động xoay quanh chủ đề TNCN xung kích, tình nguyện, TNCN học tập và làm theo lời Bác; sáng tác của TNCN về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo… Trong “Nhật ký hội viên”, thanh niên còn sưu tầm, tập hợp các bài viết tôn vinh, biểu dương những cá nhân, tập thể thanh niên tiên tiến. Những quyển nhật ký của hội viên vừa gần gũi, vừa phù hợp với các hoạt động hội và thể hiện vai trò, nhiệm vụ của hội viên đang tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn, chi hội TNCN.

Anh Phạm Quang Trí, Chủ tịch Hội LHTN thị xã cho biết thêm: “Thông qua “Nhật ký hội viên” viết về việc học tập và làm theo lời Bác gắn với phương châm “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt hơn”, từng hội viên thanh niên rút ra bài học cho bản thân và ý nghĩa, giá trị quan trọng của cuộc sống. Mặt khác, điều này còn góp phần nâng cao nhận thức về mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên để hội viên có những đóng góp tích cực, tạo môi trường sinh hoạt và rèn luyện”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên