Hội nghị học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)

Cập nhật: 22-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 22-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

  Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Phùng Hữu Phú báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Phùng Hữu Phú báo cáo các nội dung gồm: Nghị quyết “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Nghị quyết “Chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; các kết luận “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”; “Một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”; “Về tiếp thu ý kiến nhân dân, hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992”; chuyên đề sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”.

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh: “Các nội dung Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 là những vấn đề rất quan trọng đối với việc tiếp tục giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng và sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, tôi đề nghị các cấp ủy trong toàn Đảng bộ cần nâng cao trách nhiệm, khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân bằng những hình thức nội dung phù hợp… Việc tổ chức học tập phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. Người đứng đầu các cấp ủy Đảng cần kiểm tra, giám sát kịp thời để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cơ bản của Nghị quyết, kết luận. Đặc biệt là những nội dung liên quan đến lĩnh vực mình công tác, phụ trách, từ đó vận dụng và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ; đồng thời, tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân ”.

  Các đại biểu nghe quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)

Đến thời điểm hiện nay, Tỉnh ủy Bình Dương đã xây dựng xong và đang triển khai lấy ý kiến 3 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gồm: “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Nghị quyết “Chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” và cụ thể hóa kết luận “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”.

H.NHÂN-Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên