Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp HĐND giữa năm 2022

Cập nhật: 27-05-2022 | 21:06:09

(BDO) Sáng 27-5, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch nhằm thống nhất thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

 Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu kết luận tại hội nghị liên tịch.

Theo dự kiến, trong 2 ngày 14 và 15-7-2022, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X sẽ diễn ra. Kỳ họp dự kiến xem xét 25 báo cáo, 1 thông báo, 15 tờ trình, 5 báo cáo thẩm tra và 16 dự thảo nghị quyết, trong đó có 5 dự thảo nghị quyết quy phạm pháp luật và 11 dự thảo nghị quyết cá biệt. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 nên các bước chuẩn bị các tờ trình, báo cáo, nghị quyết được hội nghị liên tịch thảo luận, trao đổi kỹ lưỡng, nhất là các nội dung liên quan đến các tờ trình, báo cáo, nghị quyết liên quan đến việc chuẩn bị cho TX.Bến Cát lên thành phố trực thuộc tỉnh.  

  Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo công tác chuẩn bị hồ sơ đề án thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành chuẩn bị kỹ lượng và chu đáo các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh và gửi đến Thường trực HĐND tỉnh chậm nhất 25 ngày trước ngày khai mạc kỳ họp để Thường trực HĐND phân công các Ban của HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra. Hồ sơ dự thảo nghị quyết trình kỳ họp cần bảo đảm đầy đủ theo quy định pháp luật. Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các thành viên dự họp cần triển khai hiệu quả các nội dung khác liên quan đến các bước chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5…

*Sáng cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ 8, thẩm tra một số nội dung do UBND tỉnh trình. Phiên họp đã thông qua các Tờ trình: Quy định mức thu học phí năm học 2022 - 2023 và từ năm học 2023 - 2024 trở đi đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Quy định nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Quy định chuẩn nghèo đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022 - 2025.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng thống nhất với chủ trương đề nghị xây dựng nghị quyết đối 2 tờ trình thuộc lĩnh vực giáo dục. Đối với Tờ trình đề nghị xây dựng nghị quyết Quy định mức thu học phí năm học 2022 - 2023 và từ năm học 2023 - 2024 trở đi đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị thay đổi tên gọi không cụ thể từng năm học, để Nghị quyết sau khi được ban hành có thể tiếp tục áp dụng cho những năm sau. Đối với Tờ trình Quy định chuẩn nghèo đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022 - 2025, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng ý kiến thẩm tra của Ban Văn hóa-Xã hội là đúng cơ sở, tuy nhiên căn cứ vào văn bản của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và điều kiện thực tế của địa phương nên Thường trực HĐND tỉnh thống nhất chủ trương xây dựng Nghị quyết và sẽ trình HĐND thông qua vào kỳ họp giữa năm 2022. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=980
Quay lên trên