Hội thảo khoa học chiến thắng Bông Trang – Nhà Đỏ

Cập nhật: 31-05-2016 | 13:04:05

(BDO) Sáng ngày 31-5, tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa phối hợp cùng Hội khoa học lịch sử tỉnh tổ chức hội thảo khoa học Chiến thắng Bông Trang – Nhà Đỏ. Tham dự hội thảo có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tàu, nguyên chính ủy lữ đoàn 316, đặc công biệt động anh hùng, cùng đại diện lão thành cách mạng qua các thời kỳ.

Toàn cảnh hội thảo khoa học chiến thắng Bông Trang – Nhà Đỏ.

Tại buổi hội thảo, các nhân chứng lịch sử đã ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương. Chiến thắng Bông Trang – Nhà Đỏ góp phần khẳng định vai trò, vị trí và giá trị lịch sử trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cùng nhau tự hào và ghi nhận những đóng góp và hy sinh của quân và dân ta của chiến thắng Nhà Đỏ - Bông Trang năm 1966.

Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Văn Tàu, nguyên chính ủy lữ đoàn 316 ôn lại truyền thống tại Hội thảo chiến khoa học khoa học chiến thắng Bông Trang – Nhà Đỏ.

Hội thảo đã thảo luận nhằm góp phần lựa chọn nội dung và địa điểm xây dựng tượng đài/bia tưởng niệm ghi dấu sự vẻ vang của trận thắng. Trong đó, 2 vấn đề được đề cập nhiều nhất là vị trí xây dựng và tầm cở của công trình là tượng đài hay bia tưởng niệm. Nhiều ý kiến được thảo luận công trình được xây dựng cần gắn với phát triển du lịch để giáo dục để phát huy hết ý nghĩa lịch sử của nó. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào của dân tộc cho thế hệ trẻ.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên