Hội thi Trò chơi dân gian, hát múa dân ca và nét đẹp học đường lần thứ III-2012: Sân chơi bổ ích

Cập nhật: 26-03-2012 | 00:00:00

Sở GD-ĐT vừa tổ chức Hội thi “Trò chơi dân gian (TCDG), hát múa dân ca và nét đẹp học đường lần thứ III-2012”. Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi vui tươi, bổ ích cho học sinh (HS), đồng thời giáo dục giá trị sống và giáo dục kỹ năng sống các em. Các em thể hiện sự chuyên nghiệp trong phần thi văn nghệ

Hội thi là một trong nhiều nội dung hoạt động thực hiện chỉ thị của Bộ GD-ĐT về việc phát động phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện - HS tích cực giai đoạn 2008-2012 và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2011-2012”. Hội thi năm nay thu hút hơn 1.000 HS đến từ các Phòng Giáo dục, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hội thi gồm 3 phần, thi TCDG với 4 nội dung: Kéo co, đạp bong bóng, đập heo đất, đặc công phá đồn; thi hát múa dân ca với các thể loại: Song - tam ca, múa, hát tốp ca; phần thi ứng xử và thời trang học đường. Em Nguyễn Đặng Dương, đến từ trường THPT Thường Tân (Tân Uyên), chia sẻ: Em thường nghe ông bà, ba mẹ kể về những năm tháng ấu thơ với những TCDG thật thú vị. Tuy nhiên, đến thế hệ của chúng em, thời gian học quá nhiều nên việc tụ tập chơi TCDG đã trở thành “xa xỉ”. Hôm nay được tham gia các TCDG, em rất thích. Em hy vọng sẽ có nhiều hội thi như vậy để chúng em hiểu nhau, đoàn kết hơn, cũng như lưu giữ những nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc.

Theo ghi nhận của người viết, dưới cái nắng gay gắt tại sân sau Nhà Thiếu nhi tỉnh, các vận động viên cũng như cổ động viên tham gia TCDG hết mình. Song song đó, bên trong hội trường các thí sinh xúng xính trong những trang phục áo bà ba, áo tứ thân, áo dài, khăn đóng, trang phục các dân tộc... háo hức, tự tin chờ đợi đến lượt thể hiện khả năng của mình qua những làn điệu dân ca mượt mà, các điệu múa dân ca uyển chuyển, những bài đồng dao quen thuộc của từng vùng miền trên khắp đất nước ta. “Mỗi tiết mục các em biểu diễn đều có một nét độc đáo, sáng tạo riêng, tạo nên sự thích thú cho người xem. Bởi vậy, dù ngồi xem cả buổi cũng không chán”, Xuân Hoàng cổ động viên đến từ thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên), vui vẻ chia sẻ.

Phó phòng Giáo dục trung học - thường xuyên (Sở GD-ĐT) Nguyễn Phương Dung nhận định: Ban tổ chức đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị và tinh thần tham gia nhiệt tình của các em HS. Hội thi đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và HS trong việc giáo dục các em kỹ năng sống trong những giờ ngoại khóa; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, giáo dục đạo đức sống cho các em, góp phần hạn chế tình trạng bạo lực học đường.

Kết quả, phần thi TCDG: Nhất trò chơi kéo co và đạp bong bóng thuộc về đơn vị Phòng GD-ĐT TX.Dĩ An, nhất trò chơi đập heo đất thuộc về Phòng GD-ĐT huyện Bến Cát và đơn vị Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo đoạt giải nhất trò chơi đặc công phá đồn. Phần văn nghệ, nhất thể loại múa thuộc về Phòng GD-ĐT TX.TDM, nhất song - tam ca và tốp ca thuộc về Phòng GD-ĐT TX.Thuận An. Nội dung thi ứng xử và thời trang học đường, Trần Ngọc Cát My đơn vị Phòng GD-ĐT TX.TDM đoạt giải nhất nữ. Phần xếp hạng toàn đoàn, giải nhất thuộc về Phòng GD-ĐT TX.Dĩ An...

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=600
Quay lên trên