HUD kiến nghị điều chỉnh quy hoạch dự án khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ

Cập nhật: 14-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay 14-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành và thành phố Thủ Dầu Một đã làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), chủ đầu tư khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ.

Dự án khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ tại xã Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được UBND tỉnh giao HUD làm chủ đầu tư từ năm 2004. Dự án có tổng diện tích trên 372 ha và được chia làm 2 giai đoạn; trong đó giai đoạn 1 là 146,7ha và giai đoạn 2 gần 226ha. Đến nay, chủ đầu tư đã thu hồi mặt bằng của 937/1.314 hộ với diện tích đền bù đạt 305,2 ha trên tổng diện tích 372 ha của cả 2 giai đoạn. Quá trình thực hiện, chủ đầu tư đã chi 1.052 tỷ đồng cho việc đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng và các công trình khác... Tại buổi làm việc, lãnh đạo HUD đã nêu lên những khó khăn của doanh nghiệp và kiến nghị điều chỉnh quy hoạch, trả lại 1 phần diện tích giai đoạn 1 và toàn bộ giai đoạn 2 của dự án.

Trước kiến nghị của HUD, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Trong đó những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh như điều chỉnh quy hoạch sẽ được tỉnh xem xét giải quyết. Đồng thời, ông cũng đề nghị chủ đầu tư cần thực hiện nhanh chóng công tác bố trí tái định cư để ổn định cuộc sống cho người dân.

V. GIANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=357
Quay lên trên