Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng các giải pháp phát triển nông, lâm nghiệp

Cập nhật: 08-09-2021 | 08:11:11

 Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, để tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, trong tháng 9-2021, huyện thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi để có biện pháp hướng dẫn nông dân điều trị kịp thời. Tập trung phát triển đàn gia súc, gia cầm gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, xử lý nghiêm các vi phạm. Tăng cường kiểm tra, sửa chữa thường xuyên các công trình thủy lợi, nạo vét, dọn cỏ phát quang hệ thống kênh mương, các trạm bơm điện và đập chứa nước để phân phối, điều tiết phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, huyện sẽ tổ chức thẩm tra hồ sơ nông thôn mới nâng cao các xã Tân Mỹ, Hiếu Liêm, Bình Mỹ, hoàn thiện, trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Ngoài ra, huyện tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư chuyển đổi công năng hồ Đá Bàn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án bồi thường, di dời các hộ dân thuộc khu vực có nguy cơ sạt lở ven sông Đồng Nai…

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên