Huyện Bàu Bàng: Kịp thời hỗ trợ người lao động khó khăn

Cập nhật: 20-12-2021 | 10:55:02

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng bắt buộc phải tạm dừng hoạt động, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) xa quê vì thế gặp rất nhiều khó khăn. Nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân lao động, thực hiện theo Nghị quyết số 68/ NQ-CP của Chính phủ, huyện Bàu Bàng đã kịp thời triển khai thực hiện gói hỗ trợ CNLĐ tạm hoãn hợp đồng lao động trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Không khí làm việc gấp rút cuối năm tại Công ty TNHH chế tạo Chính Xác Bàu Bàng (Khu công nghiệp Bàu Bàng)

 Hỗ trợ kịp thời

Chúng tôi đến Công ty TNHH chế tạo Chính Xác Bàu Bàng (KCN Bàu Bàng) vào một chiều trung tuần tháng 12 và thấy không khí làm việc cuối năm nơi đây rộn ràng, vội vã nhưng vẫn bảo đảm đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là công ty chuyên sản xuất thang nhôm xuất khẩu. Trước đợt dịch Covid-19 thứ 4, công ty duy trì hơn 80 CNLĐ sản xuất. Từ khi dịch bệnh bùng phát, công ty chuyển đổi phương án sản xuất “3 tại chỗ” để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Có hơn 30 CNLĐ vì điều kiện gia đình khó khăn, cha mẹ già, con nhỏ nên không thể ở lại công ty làm việc. Họ xin tạm hoãn hợp đồng lao động và về quê tránh dịch. Nay mọi hoạt động đã trở lại “bình thường mới”, công nhân phấn khởi vì đã được quay trở lại công ty làm việc ổn định.

Chị Bùi Thị Cẩm Tú (quê tỉnh Hậu Giang), công nhân bộ phận sản xuất Công ty TNHH chế tạo Chính Xác Bàu Bàng, chia sẻ: “Lúc đó ban lãnh đạo công ty động viên công nhân ở lại làm việc “3 tại chỗ” nhưng vì có con nhỏ nên tôi không thể ở lại công ty làm việc trong suốt thời gian dài được. Tôi xin tạm hoãn hợp đồng lao động và đưa con về quê tránh dịch. Trong thời gian nghỉ dịch, không có tiền trang trải cuộc sống nên gia đình tôi rất khó khăn. Mới đây, chúng tôi được nhận tiền hỗ trợ hơn 3,7 triệu đồng. Chúng tôi thật sự rất vui mừng vì có thêm chút tiền để trả tiền thuê nhà trọ”.

An tâm sản xuất

Công ty Cổ phần Sáng tạo VN (Khu công nghiệp Bàu Bàng) trước dịch bệnh có hơn 1.000 CNLĐ. Trong thời gian Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, công ty tạm ngừng sản xuất và toàn bộ công nhân đều tạm hoãn hợp đồng lao động. Anh Lê Minh Hoàng, Trưởng phòng nhân sự công ty, chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 vừa qua, công ty gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Đơn hàng xuất đi giảm nhiều. Anh chị em công nhân toàn công ty vô cùng cảm động khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, của tỉnh. Mặc dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng cũng phần nào giúp đỡ công nhân ổn định chỗ ăn ở, tiếp tục gắn bó với công ty. Thời điểm cuối năm đơn hàng nhiều, công nhân toàn công ty cũng đang tăng cường sản xuất để bảo đảm đúng tiến độ hợp đồng”.

Ông Vương Tấn Phương, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng, cho biết: “Hiện nay, huyện đang xem xét phê duyệt hỗ trợ đợt thứ 18 cho 6 doanh nghiệp với tổng số 98 trường hợp. Trong đó bao gồm cả người lao động đang mang thai và nuôi con nhỏ. Ngoài ra, huyện cũng đang tiếp tục xem xét, phê duyệt hỗ trợ các trường hợp khác, như: Hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên trong thời gian cao điểm thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ đối với người đang điều trị Covid-19; hỗ trợ nhóm đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động…”

 Tính đến ngày 15-12, huyện Bàu Bàng đã hỗ trợ gần 160.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 175 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được 16 đợt cho hơn 13.000 trường hợp tại 6 cơ sở giáo dục ngoài công lập và hơn 140 lượt doanh nghiệp. Ngoài ra, huyện đã chi hỗ trợ thêm cho CNLĐ mang thai gần 230 trường hợp; đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi hơn 2.000 trường hợp.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên