Huyện Bến Cát tổ chức truy điệu và an táng 8 hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 14-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-12, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, Phòng Lao động - Thương và Xã hội huyện Bến Cát đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 8 hài cốt liệt sĩ mới được tìm thấy tại ấp Cầu Đôi, xã Lai Hưng (Bến Cát).

Dự lễ truy điệu có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bến Cát Bùi Hùng Dũng, các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, thân nhân liệt sĩ và hơn 50 đoàn viên thanh niên của huyện.

   Đưa hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghĩ cuối cùng8 liệt sĩ gồm Nguyễn Văn Tùng, du kích xã Lai Hưng, hy sinh năm 1963 trong đánh trận ấp Bến Tượng; liệt sĩ Dương Thị Ổi và Nguyễn Thị Lạ, cán bộ phụ nữ xã Lai Hưng, hy sinh năm 1963 và 1965; liệt sĩ Nguyễn Văn Hiếu, Xã đội phó xã Lai Hưng, hy sinh năm 1964 trong khi tham gia đánh trận bót Cầu Bến Củi; 4 liệt sĩ Đại đội 306, Tiểu đoàn Phú Lợi, hy sinh năm 1963 khi đi công tác từ Nhà Mát đến Mương Đào bị rơi vào ổ phục kích của lính Tiểu khu Bình Dương là Nguyễn Văn Lũy, Phạm Văn Kia, Trần Văn Rua và 1 liệt sĩ chưa biết tên.

8 liệt sĩ này được đồng đội và sự giúp đỡ của người dân đã tìm thấy ngày 24-10-2012.

Tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cát Lê Khắc Tri đã đọc điếu văn tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời cho biết, Đảng bộ và nhân dân huyện Bến Cát nguyện đoàn kết một lòng, xây dựng quê hương đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, tạo thành sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” đền đáp lại sự hy sinh của bao chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân huyện Bến Cát, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bến Cát Bùi Hùng Dũng, các đồng chí lão thành cách mạng đã dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh được quy tập về nghĩa trang huyện.

 Nam Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên