Huyện Dầu Tiếng: Thông qua đề án xây dựng nông thôn mới xã Thanh An và Long Tân

Cập nhật: 30-08-2012 | 00:00:00

Ngày 29-8, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Dầu Tiếng đã họp thông qua đề án xây dựng NTM 2 xã Thanh An và Long Tân.

 Phòng Kinh tế huyện Dầu Tiếng đã thông qua 2 đề án xây dựng NTM xã Thanh An và xã Long Tân giai đoạn 2011-2020. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng mô hình NTM, qua 7 năm thực hiện dự án, xã Thanh An đã có 13 tiêu chí đạt chuẩn quốc gia xã NTM bao gồm: thủy lợi, điện, chợ, bưu điện, nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường, hệ thống chính trị - xã hội, tình hình an ninh trật tự, còn lại 6 tiêu chí chưa đạt chuẩn bao gồm: quy hoạch, giao thông, trường học, cơ cấu lao động, cơ sở vật chất văn hóa thể thao và thu nhập. Từ những kết quả trên, từ nay đến năm 2020, xã Thanh An đã xây dựng đề án phát triển NTM với tổng kinh phí gần 825 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên 232 tỷ đồng, vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh 350,8 tỷ đồng và vốn các hoạt động khác gần 342 tỷ đồng. Đối với xã Long Tân, đến nay xã đã đạt được 10/19 tiêu chí xã NTM, các tiêu chí chưa đạt bao gồm: quy hoạch và thực hiện quy hoạch, giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa -  thể thao, chợ, thu nhập dân cư, cơ cấu lao động, hình thức tổ chức sản xuất, qua đó từ nay đến năm 2020 xã sẽ chú trọng thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại với tổng vốn đầu tư gần 688 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng cơ bản trên 294 tỷ đồng, vốn phát triển sản xuất 342,8 tỷ đồng và vốn khác là 50,5 tỷ đồng.

Để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra, các địa phương cần phát huy nội lực của người dân, tạo ra mô hình kinh tế mới, sáng tạo trong sản xuất. Bên cạnh đó, cần phải tuyên truyền tập trung hơn nữa về nội dung thực hiện NTM để người dân giúp đỡ lẫn nhau, qua đó nâng cao hiểu biết của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng NTM trong quá trình xây dựng và phát triển.

NGỌC BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên