Khánh thành tượng đài Bác với chiến sỹ biên phòng

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 10 năm thành lập tỉnh Đăk Nông, ngày 21-8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài “Bác Hồ với chiến sỹ Biên phòng.”

Công trình được kết cấu hai phần, phần tượng “Bác Hồ với Chiến sỹ Biên phòng” cao 1,9 mét, nặng 1,8 tấn được đúc bằng đá tự nhiên; phần bệ tượng cao gần 3 mét, làm bằng ximăng cốt thép, bên ngoài ốp đá hoa cương.

Tượng đài được đặt tại vị trí trang trọng trong khuôn viên của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng Đắk Nông đã ôn lại những lời dạy bảo ân cần, sâu nặng nghĩa tình của Bác Hồ kính yêu đối với lực lượng. Khắc ghi lời dạy của Bác, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng được mối quan hệ máu thịt với các tầng lớp nhân dân ở khu vực biên giới, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Từ khi thành lập tỉnh đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tặng nhiều phần thưởng cao quý; hơn 500 lượt tập thể và 3.000 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, năm 2004, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên