Khi cán bộ được dân tin

Cập nhật: 28-12-2015 | 07:46:03

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, có trách nhiệm của người cán bộ nên người dân ở xứ đạo Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên tin tưởng tuyệt đối vào chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để rồi cùng nhau ra sức thi đua lao động, học tập xây dựng quê hương ngày càng ấm no hạnh phúc.

 Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Sáng mãi tên Người” thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân ở xứ đạo Lạc An tham gia

 Giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế

Giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế là mục tiêu hàng đầu mà Hội LHPN xã Lạc An hướng tới. Phần lớn phụ nữ trong xã chủ yếu sống bằng nghề nông, chăn nuôi nhỏ lẻ nhưng thời gian qua tình hình sản xuất, chăn nuôi gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh nên đời sống kinh tế gia đình của nhiều chị em còn thiếu thốn trăm bề.

 Bà Từ Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội LHPN xã Hiếu Liêm, cho biết: “Những năm qua dưới nhiều hình thức giúp nhau phát triển kinh tế gia đình như bán thiếu vật tư, giúp vốn nuôi bò, heo, chăm sóc cao su… hội đã vận động được một số chị có điều kiện kinh tế gia đình khá giúp cho hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình. Hoạt động này có ý nghĩa đặc biệt, tạo điều kiện cho chị em nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống”.

Ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Dương, cán bộ Chi hội Phụ nữ ấp 1, chúng tôi cảm kích tấm lòng yêu thương, chia sẻ của chị. Là một người tích cực tham gia phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” của xã nên bàcon trong xóm hầu như ai cũng biết đến chị. Gian hàng nhỏ bán thức ăn gia súc của chị Dương nằm sâu trong con đường làng nhỏ hẹp luôn tấp nập người ra vào. Gian hàng này không chỉ bảo đảm đời sống của gia đình chị mà còn giúp được cho một số chị em trong  ấp. Dưới hình thức bán thiếu, chị Dương đã bỏ vốn mua vật tư về cung cấp cho một số chị em nghèo phát triển chăn nuôi.

Đã nhiều năm nay chị chưa hề tính lãi với bất cứ chị em nào khi mua thiếu thức ăn gia súc ở cửa hàng của chị. Chị Dương chia sẻ: “Bản thân tôi cũng từng là người nghèo khó, vươn lên ổn định cuộc sống từ sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể trong xã. Dù không phải giàu có gì nhưng nghĩ đến đời sống của chị em tôi lại muốn được giúp nhiều hơn”.

Bên cạnh phong trào bán thiếu vật tư, giúp nhau về con giống, cây trồng, hội còn duy trì phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, tổ phụ nữ tín dụng, tổ nuôi heo đất, tổ tiết kiệm hay vay vốn ngân hàng chính sách xã hội… nhằm chia sẻ với phụ nữ nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Nga, ở ấp 3 làhội viên phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở. Dù rất chăm chỉ làm ăn nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo bám gia đình chị. Đã nhiều năm nay, gia đình chị Nga sống trong chòi lá trống huơ trống hoác.

Căn nhà mái ấm tình thương do Hội LHPN xã phối hợp với Công ty sơn Tyson vừa trao tặng là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp chị vượt qua khó khăn. Ngày nhận nhà mới chị rưng rưng nước mắt nói: “Nhờ sự giúp đỡ, chia sẻ của chị em phụ nữ trong hội mà gia đình tôi đã có nhà mới đểche nắng, che mưa. Tôi không biết lấy gì để cảm ơn chính quyền và các đoàn thể. Tôi sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn để không còn tái nghèo”. Ngoài các hình thức hỗ trợ vốn vay, hội còn kết hợp  với các ban ngành giới thiệu phụ nữ vào làm việc trong các công ty, xí nghiệp để tăng thu nhập gia đình.

Thi đua làm theo lời Bác

Ông Phan Văn Quang, Bíthư Đảng ủy xã Lạc An, cho biết thực hiện thi đua làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức ở Lạc An đã từng bước phát huy tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương để quần chúng học tập, noi theo. Qua thời gian thực hiện, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng đã nâng lên rõ rệt, tư tưởng cán bộ, đảng viên ổn định có bản lĩnh chính trị và trách nhiệm trong công việc. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày một nâng lên, ý thức tự phê bình và phê bình của đảng viên được đề cao”. Tiêu biểu, chi bộ cơ quan thực hiện tốt khẩu hiệu “Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Các hoạt động của khối cơ quan chủ yếu gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đề án ISO, rèn luyện tác phong đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào 3 xây 3 chống, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Quá trình thực hiện phong trào đã xuất hiện nhiều cán bộ đảng viên tiêu biểu. Nếu như chị Phạm Thị Kim Mãnh là một cán bộ giảm nghèo làm việc hết mình vì nhân dân thìanh Phạm Xuân Khanh làmột đảng viên trẻ mẫu mực xây dựng chương trình hành động với phương châm “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” để đem sức trẻ, trí tuệ, năng lực, sự nhiệt tình của mình để phục vụquê hương.

Hay như thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, giáo viên trường THCS Lạc An vẫn đang ngày đêm miệt mài với những giáo trình, những phương pháp giảng dạy mới để các em học sinh có thể tiếp thu bài vở nhanh hơn, dễ hiểu hơn…

Để cuộc vận động đi sâu vào đời sống nhân dân, ông Phan Văn Quang cho biết, làm theo Bác là việc làm suốt đời nên các đức tính của Bác về lòng nhân ái, vị tha, tình yêu thương con người, tiết kiệm, cần cù, nhường cơm sẻ áo… luôn được Đảng ủy khơi dậy trong cán bộ và nhân dân.

Từ đó đông đảo nhân dân, giáo dân, các chức sắc, chức việc ởcác giáo xứ thi đua hưởng ứng làm theo Bác thông qua các việc làm cụ thể như: giữgìn tình làng nghĩa xóm, đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau vượt khó, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, bài trừcác tệ nạn xã hội, thực hiện nếp sống văn minh đô thị…

 Đặc biệt, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Sáng mãi tên Người” trong đồng bào có đạo đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ. Hội thi không chỉ giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về giá trị tư tưởng của Bác mà còn kích thích phong trào thi đua yêu nước, khơi gợi đồng bào có đạo sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng quê hương Lạc An ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
cán bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=439
Quay lên trên