Khích lệ học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00
Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập, 28 học sinh, sinh viên (HS-SV) tỉnh nhà đã vinh dự nhận giải thưởng Đoàn Thị Liên do Quỹ Tài năng trẻ tỉnh trao tặng vừa qua. Sôi động, đầy màu sắc và đậm chất sinh viên (SV) là không khí của đêm hành trình âm nhạc “Bài ca SV” năm 2013 vừa diễn ra tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Đêm hành trình thu hút đông đảo SV các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trên địa bàn tham gia.  

 Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng giải thưởng Đoàn Thị Liên cho 28 HS-SV xuất sắc tối 15-10

 Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng giải thưởng Đoàn Thị Liên cho 28 HS-SV xuất sắc tối 15-10Vươn lên trong khó khăn Em Lưu Đức Trung (sinh năm 1991, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng), sinh viên khoa Môi trường trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM sinh ra và lớn lên trong gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Ba mẹ làm nghề bán vé số nhưng thường hay đau yếu do tuổi già, bệnh tật sau sự cố tai nạn cách đây 3 năm. Ngoài anh trai hiện đang làm công nhân, Trung và em gái (đang học cao đẳng) đều dựa vào tiền vay ngân hàng để có thể tiếp tục đến trường. Bằng ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ, Trung luôn giành được kết quả học tập cao, là sinh viên “5 tốt” cấp đại học quốc gia, được các bạn tin tưởng bởi sự năng nổ và luôn tham gia tích cực các hoạt động phong trào tại trường. Em Phan Thanh Trinh, học sinh lớp 11C5, trường THPT Tân Phước Khánh (Tân Uyên) cũng là một trong số các em HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt. Gia đình em thuộc diện gia đình chính sách, ông ngoại hy sinh thời kháng chiến chống Pháp. Mẹ đi làm thuê nhưng công việc bấp bênh, vừa chăm sóc bà ngoại bệnh binh 2/3 hay đau nặng, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều phải dựa vào đồng lương của mẹ và số tiền trợ cấp 1 triệu đồng/tháng của bà ngoại. Thương mẹ và ngoại, Trinh luôn dặn lòng phải cố gắng học thật giỏi, coi đó là món quà quý nhất mà mình dành cho những người thân yêu. Ngoài việc đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền, Trinh còn đoạt giải nhì toán Casio cấp tỉnh 2012 và giải khuyến khích toán Lương Thế Vinh cấp tỉnh năm 2013. Chắp cánh ước mơ Đó là 2 trong số 28 HS-SV vinh dự nhận giải thưởng Đoàn Thị Liên - Giải thưởng mang tên nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người con của xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát). 28 mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vượt qua gian khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đó là sức mạnh của nghị lực và lòng quyết tâm. Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, chia sẻ: “Để được đến trường, các bạn HS-SV có hoàn cảnh khó khăn đã phải cố gắng rất nhiều, vì ngoài việc phải học thật giỏi, các bạn còn phải phụ giúp gia đình và làm thêm để trang trải học phí. Vượt qua khó khăn, các bạn đã đạt được thành tích cao trong học tập. Giải thưởng là nguồn động viên, chắp cánh cho những ước mơ đến trường rất đỗi bình dị của các em”. Quỹ Tài năng trẻ tỉnh đã trao 28 giải thưởng cho các bạn là học sinh THPT, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; sinh viên các trường đại học, cao đẳng 5 triệu đồng/ giải và trung học chuyên nghiệp 3 triệu đồng/giải, kèm theo biểu trưng giải thưởng Đoàn Thị Liên và giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. THANH LÊ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên