Khó đạt tăng trưởng GDP 5,5%

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, tăng trưởng kinh tế và sản xuất thời gian qua đã được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Xuất khẩu 8 tháng tăng 14,7% nhưng khu vực trong nước chỉ tăng 3,1%. Tương tự, nhập khẩu tăng 14,9%, khu vực trong nước chỉ tăng 4%. Sản xuất công nghiệp vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt thấp nhất trong vòng 10 năm. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm chỉ đạt 5,3%, tăng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái (6,5%) và chỉ số quản lý thu mua (PMI) liên tiếp 3 tháng gần đây dưới ngưỡng 50 (ngưỡng mở rộng sản xuất).

Chính vì thế, ủy ban này cho rằng, mục tiêu tăng trưởng 5,5% năm 2013 là một thách thức lớn và nhiều khả năng tăng trưởng GDP cả năm chỉ ở mức 5,3%.

THÀNH SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên