Khởi động Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-05-2017 | 08:28:11

 Sáng qua (4-5), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) năm 2017. Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, PhóChủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và gần 1.000 cán bộ công đoàn cơ sở, công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm thể hiện sựquan tâm của các cấp lãnh đạo đối với lực lượng lao động trẻ đang sinh sống, làm việc trên quê hương Bình Dương.

 Chung tay hướng về người lao động

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội CNLĐ trong tỉnh, hơn 1.000 cán bộ công đoàn cơ sở, CNLĐ từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã quy tụ về đây tham dự lễ phát động Tháng công nhân vàTuần lễ TNCN năm 2017. Không khí tại hội trường sôi động hẳn lên với những bài hát của các ca sĩ, nhóm múa nhằm động viên tinh thần vượt khó của CNLĐ.

Ông Nguyễn Thanh Liêm (thứ 8 từ phải qua), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Đặng Minh Hưng (thứ 9 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cho các đơn vị, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Ảnh: XUÂN THI

Năm nay, với chủ đề “Đồng hành vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, Tháng công nhân vàTuần lễ TNCN năm 2017 sẽ tập trung vào 4 nhóm chủ đề chính như: Tập trung công tác tuyên truyền, bảo vệquyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNLĐ; tổ chức các hoạt động để người lao động (NLĐ) có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”; thực hiện chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, biểu dương điển hình “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ” và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Cụ thể những hoạt động này sẽ được tổ chức cho CNLĐ tại các khu, cụm công nghiệp như: Trao quà cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNLĐ; tổ chức hội nghị NLĐ, duy trì đối thoại định kỳ trong doanh nghiệp cùng với những hội thảo trao đổi kinh nghiệm, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp; chương trình lưu diễn văn nghệ phục vụ TNCN tại các khu công nghiệp; khám, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ. Tổ chức xây dựng, ra mắt tổ chức công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; tuyên truyền Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động… Có thể nói đây là những hoạt động cao điểm của các cấp, các ngành, toàn xã hội trong việc chăm lo cho CNLĐ. Sau thời gian thực hiện (từ năm 2008) với nhiều hoạt động phong phú, đến nay Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN đã phát triển, mở rộng về quy mô và trở thành ngày hội lớn của CNLĐ trong toàn tỉnh. Đây là dịp để người dân, các tổ chức thể hiện sự quan tâm, chia sẻ về vật chất, tinh thần đối với CNLĐ đang sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tạo cơ hội cho TNCN rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

Trong không khí vui tươi của ngày hội CNLĐ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương thành quả của lực lượng CNLĐ trong thời gian qua và khẳng định: “Sự phát triển của tỉnh Bình Dương có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng CNLĐ trên địa bàn. Vì thế, “Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương năm 2017 là tháng chủ điểm của những hoạt động về sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, của doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, tạo cuộc sống tốt đẹp cho CNLĐ trên địa bàn”. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, tỉnh đã luôn nỗ lực tạo ra môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để NLĐ trong và ngoài tỉnh được an tâm lao động, học tập, sinh sống và thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội. Có mặt tại lễ khởi động, ông Miura Hiroki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam bày tỏ: “Với quan điểm “Người lao động là tài sản đặc biệt” nên ngay từ khi công ty được thành lập đã luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, bảo đảm sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Ấm áp những phần quà

Cùng với phần lễ được tổ chức trang trọng, Ban tổ chức chương trình đã trao 50 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho CNLĐ và TNCN bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình phúc lợi Icare Benefits cũng tặng 50 phần quà cho CNLĐ vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Được biết, chương trình phúc lợi Icare Benefits làchương trình hỗ trợ NLĐ mua sắm các mặt hàng dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống được thanh toán trả dần không lãi suất. Qua 3 năm triển khai, chương trình đã thu hút trên 800 doanh nghiệp với hơn 1,6 triệu lao động thành viên trải dài tại 47 tỉnh, thành trên toàn quốc. Riêng tại Bình Dương đã có trên 150 doanh nghiệp triển khai và hơn 300.000 lao động tham gia chương trình. Icare Benefits cũng luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn trong hoạt động chăm lo đời sống NLĐ.

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: X.THI

Trong khí thế Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN, anh Mã Văn Việt, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, đại diện cho CNLĐ trong tỉnh cho biết: “Là một công nhân đang làm việc tại Bình Dương, tôi luôn nhận được sự chăm lo, quan tâm thiết thực từ Ban lãnh đạo công ty, công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp. Đặc biệt, nhiều năm qua Tuần lễ TNCN Bình Dương đã trở thành động lực cho chúng tôi tiếp bước. Hàng loạt hoạt động tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần tạo động lực cho TNCN chúng tôi vững tâm cống hiến, lao động hăng say”.

Ngoài ra, chương trình còn dành thời gian trao 14 suất “Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê” cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh cho 32 đơn vị, doanh nghiệp “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống NLĐ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”; trao tặng 14 bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho 14 Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN, TNCN tiêu biểu, nòng cốt.

KIM HÀ - KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=554
Quay lên trên