Tuần lễ thanh niên công nhân: Nhiều hoạt động chăm lo công nhân thiết thực

Cập nhật: 03-05-2017 | 07:59:31

Theo kế hoạch, Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ X năm 2017 sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa đồng hành cùng TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho TNCN.

Theo đó, vào ngày 7-5, “Ngày hội đồng hành cùng công nhân 247” sẽ diễn ra tại căn tin KCN Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An). Ngày hội phục vụ TNCN với chương trình ca nhạc do các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn và hoạt động bốc thăm trúng thưởng, trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, trình diễn các tiết mục đặc sắc của TNCN trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng TNCN”. Sau “Ngày hội đồng hành cùng công nhân 247” là chương trình “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động lần III và thắp sáng ước mơ TNCN tỉnh năm 2017” được tổ chức ở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ. Ngày hội tiếp sức có các hoạt động thiết thực như tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; phiên chợ bán hàng giá gốc; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN; tư vấn về pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cung cấp các thông tin tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó là chương trình tuyên dương, giao lưu TNCN tiêu biểu, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp TNCN. Các địa phương tập trung đông TNCN như: TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một cũng được triển khai chương trình ngày hội để tiến hành tổ chức nhằm tiếp sức, tuyên dương TNCN, lao động trẻ.

Cũng tại địa điểm Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ, trong tháng 5 sẽ có chương trình “Ngày hội việc làm cho TNCN” và nói chuyện chuyên đề về hội nhập quốc tế; đồng thời tập huấn kỹ năng tìm việc làm, tham khảo thông tin tuyển dụng, trả lời phỏng vấn của các doanh nghiệp, tổ chức diễn đàn “Đánh thức đam mê khởi nghiệp trong thanh niên” và giao lưu văn nghệ…

Riêng tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, khu trọ có đông TNCN trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành cùng các đơn vị và chủ khu nhà trọ kiểu mẫu tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui”, nói chuyện chuyên đề văn hóa giao thông và kỹ năng giao tiếp ứng xử; tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh; tư vấn sức khỏe sinh sản, tâm lý về hôn nhân gia đình, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Mặt khác, Tỉnh đoàn tiếp tục vận động thành lập 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, vận động trao tặng 1 “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn và vận động nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng quà cho TNCN tại các khu trọ, khu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 5, Thành đoàn Thủ Dầu Một sẽ đăng cai tổ chức chương trình cuộc thi “Âm vang đường phố”, tạo sân chơi lành mạnh thi tài giữa các bạn trẻ yêu thích âm nhạc, mưu sinh bằng âm nhạc trên đường phố. Đối với Đoàn cấp huyện và cấp cơ sở sẽ được Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức ít nhất 1 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, sân chơi cuối tuần dành cho TNCN tham gia…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên