Không thiếu thịt gia súc, gia cầm trong dịp tết

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) khẳng định, thịt gia súc, gia cầm sẽ không thiếu trong dịp Tết Nguyên đán do có nguồn cung lớn.

 

Từ đầu năm đến nay, dịch cúm gia cầm và dịch lợn tai xanh, hai loại gây thiệt hại lớn nhất cho ngành chăn nuôi, về cơ bản đã được khống chế.

 

 Nguồn cung thịt lợn sẽ dồi dào từ nay cho đến cuối năm. 

Theo Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Thanh Sơn, tổng sản lượng thịt hơi các loại năm 2010 có khả năng đạt từ 3,9 đến 4 triệu tấn (tương đương 2,7-2,8 triệu tấn thịt xẻ), tăng 5-5,5% so với năm trước, trong đó, thịt lợn chiếm 76,2%, thịt gia cầm chiếm 14,1%, thịt bò là 7,3%, thịt trâu hơi là 2%.

 

Khảo sát tại các trang trại cho thấy giá mua thịt lợn tại chuồng vẫn ổn định, dao động từ 42.000 – 46.000 đồng/kg thịt hơi ở miền Bắc. Tại miền Nam, giá thịt rẻ hơn, ở mức 30.000 đồng/kg trở xuống bởi có nhiều trang trại với nguồn cung rất lớn.

 

Trước tình hình giá thịt lợn đã tăng thêm 15 - 20% so với 10 ngày trước đây tại một số chợ ở Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Sơn khẳng định nguồn hàng thịt gia súc, gia cầm không thiếu nhưng nhiều tư thương tự đẩy giá lên. Số lượng lợn nuôi đến dịp tết tại các trang trại trên cả nước là tương đối lớn, nguồn cung sẽ dồi dào từ nay cho đến cuối năm.

 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần cho biết, bộ sẽ chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ  tình hình dịch bệnh, vừa không để thiếu nguồn cung thịt gia súc, gia cầm vừa đảm bảo hài hòa lợi ích người chăn nuôi và người tiêu dùng.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên