Kiều bào tự hào với sự phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 20-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối 18-1, đông đảo kiều bào đã tụ họp về Trung tâm hội nghị Lucky Square, Thành phố mới Bình Dương để họp mặt Xuân Nhâm Thìn 2012 trong không khí ấm cúng và thân mật.

Mừng với sự phát triển của tỉnh nhà

Kiều bào đã rất phấn khởi khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị thay mặt lãnh đạo tỉnh khái quát tình hình phát triển của tỉnh nhà trong năm qua. Trong năm 2011, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh tiếp tục có bước chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu quan trọng đều giữ được mức tăng trưởng ổn định, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ông khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn tin tưởng sâu sắc rằng, cộng đồng kiều bào ở nước ngoài luôn gắn bó ruột thịt với quê hương, là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quý báu của tỉnh nhà. “Lãnh đạo tỉnh và đồng bào quê nhà luôn mong đợi bà con kiều bào hãy luôn đặt lợi ích thiết thực của mình và cùng sự phát triển của quê nhà, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ cho quê hương. Tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kiều bào về thăm quê cha, đất tổ, đầu tư, kinh doanh và phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị nói.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị phát biểu với kiều bào. Hầu hết bà con kiều bào về quê ăn tết được họp mặt và tham quan các công trình xây dựng Thành phố mới Bình Dương đều bày tỏ niềm vui và sự ngạc nhiên với tốc độ phát triển và vẽ đẹp của thành phố tương lai. Chị Cao Linh, Việt kiều Singapore nói rằng, Thành phố mới Bình Dương đẹp không thua kém gì Singapore, nhưng hứa hẹn sẽ đẹp hơn bởi hệ thống cây xanh phát triển đồng bộ với quy hoạch đường xá, nhà cửa. Còn ông Đinh Trí Nam, Việt kiều Canada đã hết sức xúc động khi chứng kiến Bình Dương có sự phát triển rất ấn tượng. Ông tâm sự: “Đó chính là niềm hãnh diện cho những người con xa xứ như chúng tôi khi quay về thăm quê hương mình”.

  Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Văn Cành thân mật thăm hỏi kiều bào.Xuân mới nhiều ý nghĩa

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Ngọc, Việt kiều Pháp cũng có chung niềm xúc động trước sự vươn lên và sức sống mạnh mẽ của thành phố Bình Dương trong tương lai. Họ cho biết, rất hạnh phúc khi được ăn tết tại quê nhà (phường Phú Cường, TX.TDM) để được sống trong không khí tết cổ truyền của dân tộc. “Ở Pháp không thể có được cái tết đậm đà và ý nghĩa như vậy”, họ nói.

Chung tâm trạng ấy, cô Trần Kim Ngọc, hiện đang hiện cư ngụ tại thành phố Forthworth, tiểu bang Texas, Mỹ bày tỏ: “Chúng tôi ai cũng nao nức về quê để đón Tết Nguyên đán, vì đây là cái tết của người Việt Nam muôn thuở, mà Việt kiều chúng tôi không bao giờ quên được. Ở xứ người, dù phương tiện vật chất và tinh thần đầy đủ nhưng chúng tôi vẫn nhớ về quê hương và không bao giờ quên được tết của dân tộc. Mỗi lần về thăm Bình Dương, mỗi ngày mỗi thay đổi, thành phố rất phồn thịnh, màu sắc rực rỡ, mọi sự phát triển rất nhanh. Tất cả làm chúng tôi vui mừng và phấn khởi”.

  Không khí vui tươi của buổi họp mặt.Chia sẻ với niềm vui của kiều bào, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phạm Văn Cành cho biết: “Cứ mỗi độ xuân về chúng ta lại nhớ đến bà con Việt kiều về quê ăn tết. Vì thế nên hàng năm lãnh đạo tỉnh luôn tổ chức buổi họp mặt thân mật như thế này. Năm nay, chúng tôi tổ chức gặp nhau ở Thành phố mới Bình Dương với ý nghĩa là để cho kiều bào tận mắt nhìn thấy được diện mạo và sự phát triển của tỉnh nhà lên một tầm cao mới, sánh vai với các thành phố lớn của nước nhà và với các nước trong khu vực. Mong rằng, kiều bào ở nước ngoài tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Bình Dương ngày càng giàu mạnh trong tương lai”.  

Buổi họp mặt đã đọng lại những tình cảm đầm ấm, chân tình, cởi mở, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhà với bà con kiều bào. Nói như cô Trần Kim Ngọc thì “Không khí họp mặt kiều bào Xuân Nhâm Thìn đã làm cho những câu chuyện vui ngày tết kéo dài như không dứt”…

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên