Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 20-01-2012 | 00:00:00

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ngôi nhà 67 thuộc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Sáng 19/1, sau khi thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu Di tích, Tổng Bí thư nêu rõ: Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng, tiếp tục thực hiện tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đưa Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào thực hiện thường xuyên. Thời gian càng lùi xa, chúng ta càng thấy giá trị vĩ đại của tư tưởng Hồ Chí Minh, giá trị nhân văn sâu sắc của đạo đức Hồ Chí Minh và tác dụng to lớn của phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy, năm 2011, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã thu được những kết quả quan trọng, có ý nghĩa trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng và an ninh, nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.

  Tổng Bí thư thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong năm tới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là then chốt, tập trung triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, cụ thể là Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng, Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ ba và Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong những cố gắng chung của toàn Đảng, toàn dân, có sự đóng góp của cán bộ, nhân viên ở Khu Di tích – những người được gần gũi với Bác hàng ngày, hàng giờ, đi lối đi Bác đã từng đi, chăm sóc những hiện vật Bác đã từng sử dụng, thấm nhuần tư tưởng của Bác. Qua đó, hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Người, kể cả những sinh hoạt bình dị nhất như việc ăn, ở, làm việc hàng ngày của Bác.

Tổng Bí thư hoan nghênh và mong muốn, cán bộ, nhân viên Khu Di tích tiếp tục làm tốt hơn việc giữ gìn và phát huy các hiện vật, di sản về Bác - những giá trị về tư tưởng văn hóa, nhân cách Hồ Chí Minh để mỗi khi nhân dân đến viếng Bác không phải chỉ tham quan nơi ở và làm việc của Bác mà còn để tự học, tự liên hệ với bản thân, không ngừng rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Thìn 2012, Tổng Bí thư chúc cán bộ, nhân viên Khu Di tích và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chúc Tết lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ lão thành

Cũng trong sáng nay, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật và chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ lão thành cách mạng. Tham dự cuộc gặp mặt có: Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy: Năm Tân Mão 2011 sắp qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã chung sức chung lòng, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa. Đó là kết quả của sự nhất trí đồng lòng, sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế; là tiền đề quan trọng để đất nước tiếp tục phát triển trong năm 2012.

Tuy nhiên, dự báo tình hình sẽ còn tiếp tục có những khó khăn, thách thức, nhất là về kinh tế tài chính. Chính vì vậy, cần tiếp tục mục tiêu ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường quan hệ đối ngoại, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp năm mới, Tổng Bí thư thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng kính chúc các bậc lãnh thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài sang năm mới có thêm niềm tin mới, nhiều niềm vui mới để đồng lòng nhất trí triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, của Quốc hội, Chính phủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2012.

Nhân Tết cổ truyền của dân tộc, chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thắp hương tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và Cố Tổng Bí thư Trường Chinh tại nhà riêng; thắp hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, tỉnh Hưng Yên; thắp hương tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ tại xã Phù Khê- Tiên Du Bắc Ninh.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên