Kinh nghiệm từ đại hội điểm

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

 Ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQVN) tỉnh, cho biết với tinh thần trách nhiệm cao, UBMTTQVN TX.Thuận An đã tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp đại hội thành công tốt đẹp.  

Đại hội Đại biểu UBMTTQVN TX.Thuận An giúp cho các huyện, thị, thành phố nhiều kinh nghiệm quý Ảnh: H.VĂN

Đại hội Đại biểu MTTQVN TX.Thuận An là đại hội điểm của tỉnh. Trước, trong và sau đại hội, UBMTTQVN thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng đại hội. Ở phần hội, UBMTTQVN thị xã đã vận động xây tặng nhà đại đoàn kết; các xã, phường thực hiện các công trình giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh kênh rạch. Nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, hội thi tạo hình bằng nghệ thuật trái cây đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, thưởng thức. UBMTTQVN thị xã còn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đại hội; vai trò, vị trí của mặt trận trong giai đoạn hiện nay, nhất là vai trò phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, cho biết sau Đại hội điểm MTTQVN TX.Thuận An, nhiều kinh nghiệm được rút ra, đó là có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản từ nhiều tháng trước; tranh thủ được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân, văn kiện đại hội sát với tình hình thực tế tại địa phương. Có thể thấy rằng, kinh nghiệm từ Đại hội điểm MTTQVN TX.Thuận An sẽ giúp cho UBMTTQVN các huyện, thị, thành phố làm tốt công tác tổ chức, công tác chuẩn bị nhân sự tái cử, ứng cử và các phương án nhân sự cho nhiệm kỳ mới bảo đảm đầy đủ thành phần theo quy định của Ủy ban Trung ương MTTQVN. “Cùng với công tác tổ chức này, UBMTTQVN các huyện, thị, thành cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung tay góp sức trong công tác mặt trận, tạo nên sức mạnh tổng lực nhằm nâng cao vị trí, vai trò công tác mặt trận trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, ông Nhị cho biết thêm.

Đối với 2 huyện mới Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, hiện đã có quyết định thành lập UBMTTQVN lâm thời. Theo đó, UBMTTQVN 2 huyện cũng sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQVN cấp huyện nhiệm kỳ I. Các bước chuẩn bị về nhân sự, văn kiện đại hội và các hoạt động chào mừng nên cố gắng thực hiện tốt, trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương, để hoàn thành có chất lượng những nhiệm vụ quan trọng trong công tác mặt trận.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị rút kinh nghiệm từ đại hội điểm, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, do vậy các cấp mặt trận cần củng cố, kiện toàn công tác tổ chức cán bộ mặt trận; nâng cao và phát huy tốt vai trò phối hợp của mặt trận với cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội nhằm nâng cao vị trí, vai trò công tác mặt trận trong giai đoạn mới, nhất là vai trò phản biện xã hội”. Trong các phong trào thi đua, ông Nguyễn Hữu Từ mong muốn các cấp mặt trận biến các phong trào thi đua yêu nước trong khối mặt trận thành những phong trào rộng khắp. Thông qua các phong trào thi đua này sẽ khơi gợi được lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của địa phương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên