Kỷ niệm 100 năm thảm họa Titanic

Cập nhật: 14-04-2012 | 00:00:00

Xác tàu Titanic sẽ được đưa vào Công ước Bảo vệ Di sản văn hóa dưới nước.

Đúng một thế kỷ đã trôi qua kể từ sau thảm họa tàu Titanic ngày 14-4-1912. Sự kiện con tàu “không thể đắm” Titanic bị... chìm, cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người trên tổng số hơn 2.200 hành khách và thủy thủ đoàn được xem là một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.

 Kỷ niệm 100 năm thảm họa Titanic, một số phần thân tàu và những vật dụng còn sót lại được trục vớt để trưng bày hoặc bán đấu giá như một bộ sưu tập cá nhân  Cho đến nay, có rất nhiều quy định được thay đổi nhằm tránh xảy ra một thảm họa tương tự, trong đó có sự ra đời của Công ước quốc tế đầu tiên về An toàn sinh mạng trên biển.

Trong một thông điệp nhân sự kiện này, Tổng Thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế, Koji Sekimizu nhấn mạnh: “Trong 100 năm qua, đã có nhiều sự cải thiện to lớn để đảm bảo an toàn hàng hải quốc tế.

Những thế hệ tàu mới hiện nay cũng phải đối phó với những thách thức mới. Tai nạn hàng hải vẫn xảy ra và thúc giục chúng ta về sự cần thiết phải tiếp tục cải tiến. Chúng ta phải nỗ lực không ngừng để thúc đẩy an toàn hàng hải, đặc biệt là tránh để xảy ra một thảm họa tương tự như Titanic”

Lễ kỷ niệm 100 năm vụ đắm tàu Titanic sẽ diễn ra trên toàn thế giới vào ngày 15-4-2012. UNESCO cho biết, đúng vào ngày này, xác tàu Titanic sẽ được đưa vào Công ước Bảo vệ Di sản văn hóa dưới nước.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên