Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiễn công nhân về quê đón tết

Cập nhật: 13-01-2023 | 12:20:34

(BDO) Sáng 13-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức lễ xuất phát "chuyến tàu xuân nghĩa tình" năm 2023 tiễn 130 đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lên tàu về quê đón tết.

Tham dự lễ xuất phát có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động về quê trên "Chuyến tàu xuân nghĩa tình" năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh Bình Dương luôn xem người lao động xa quê là những người con của quê hương Bình Dương. Những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và vận động các doanh nghiệp tạo mọi điều kiện, chăm lo cho người lao động, nhất là chính sách về nhà ở, y tế, văn hóa, giáo dục, việc làm, các dịch vụ, nhu cầu thiết yếu khác… Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tỉnh hỗ trợ 46,5 tỷ đồng từ ngân sách; công đoàn các cấp chi hỗ trợ chăm lo hơn 300 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Những hoạt động này nhằm chung tay chăm lo cho người lao động nhân dịp tết cổ truyền của của dân tộc theo chủ trương chung của tỉnh là “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Không để người lao động nào không có tết”.


Người lao động đọc báo Bình Dương, ấn phẩm đặc biệt Xuân Quý Mão 2023 trong thời gian chờ lên tàu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc chúc tất cả đoàn viên, người lao động về quê đón tết cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc, trở lại Bình Dương với công việc của mình đúng hẹn sau khi sau tết Nguyên đán Quý Mão.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng quà tết cho đoàn viên và người lao động về quê đón tết, mỗi suất gồm 1 phần quà, lịch tết, số báo Xuân báo Bình Dương và bao lì xì.



Người lao động lên tàu về quê quê đón tết bên gia đình.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hơn 5.000 cặp vé tàu, hơn 2.000 cặp vé xe ô tô và 31 cặp vé máy bay khứ hồi cho đoàn viên, người lao động khó khăn về quê đón tết.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên