Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Malaysia

Cập nhật: 17-11-2011 | 00:00:00

Sáng qua (16-11), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã tiếp ông Shazryll bin Zahiran, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM đến thăm và chào xã giao nhân dịp ông nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung tặng quà lưu niệm cho ông Shazryll bin Zahiran

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế, tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa. Trong sự nghiệp phát triển của tỉnh Bình Dương 15 năm qua, tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, xây dựng phát triển nền kinh tế nhanh và hướng đến mục tiêu bền vững, trong đó, không ngừng cải thiện môi trường thu hút đầu tư. Đến thời điểm này, trong tổng số hơn 14 tỷ USD vốn nước ngoài đăng ký đầu tư tại tỉnh Bình Dương, thì doanh nghiệp Malaysia chiếm hơn 1,15 tỷ USD với gần 80 dự án, đứng thứ 4 về số vốn đăng ký đầu tư sau Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đánh giá cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các dự án đầu tư Malaysia qua đó có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn Tổng lãnh sự trong quá trình công tác tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Malaysia, Bình Dương - Malaysia. Đối với hoạt động đầu tư vào tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh mong muốn Tổng lãnh sự giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp Malaysia, nhằm tiếp tục thúc đẩy quá trình thu hút đầu tư vào tỉnh cũng như quá trình hợp tác trên một số lĩnh vực của Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung với Malaysia.

Ông Shazryll bin Zahiran cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Malaysia và hứa với vai trò, nhiệm vụ mới của mình tại Việt Nam ông sẽ cố gắng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, giới thiệu nhiều nhà đầu tư  Malaysia đến với tỉnh Bình Dương. Ông Shazryll bin Zahiran cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong xúc tiến đầu tư và tin tưởng Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới trong thời gian tới.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên