Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Thái Lan đến chào xã giao

Cập nhật: 28-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (28-8), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã có buổi tiếp và làm việc với bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM đến chào xã giao.

 Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung tiếp Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM Panpimon Suwannapongse. Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã thông tin đến ngài Tổng lãnh sự về tình hình doanh nghiệp (DN) Thái Lan đầu tư tại Bình Dương. Cụ thể là đến nay, có 21 dự án DN của Thái Lan đã đầu tư vào Bình Dương với tổng số vốn 310 triệu USD, đứng thứ 12 trong số 37 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương. Ngành nghề chủ yếu là sản xuất giấy, chế biến thực phẩm và lĩnh vực nông nghiệp, trong đó, có các dự án lớn như Vina Kraft, Siam Cement. Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng cho biết, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và định hướng thu hút đầu tư của Bình Dương là tập trung thu hút các dự án công nghệ kỹ thuật cao, dự án phát triển ngành thương mại - dịch vụ, đầu tư cơ sở hạ tầng như bến bãi, kho vận. Ưu thế của Bình Dương trong thời gian qua là đã hình thành được 28 khu công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy khá cao. Tính đến nay, Bình Dương đã thu hút 2.087 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn trên 17 tỷ USD.

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng bày tỏ mong muốn, trong nhiệm kỳ mới của mình, ngài Tổng lãnh sự tiếp tục quảng bá, tạo điều kiện cho các DN Thái Lan đến tìm hiểu và đầu tư vào Bình Dương, nhất là các lĩnh vực đầu tư công nghệ kỹ thuật cao, phát triển hạ tầng, thương mại - dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN vốn FDI, trong đó có DN Thái Lan đến đầu tư tại Bình Dương.

Bà Panpimon Suwannapongse cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho DN Thái Lan đến Bình Dương làm ăn, tạo điều kiện cho đoàn tìm hiểu thông tin và trao đổi. Trong chuyến đi này, đoàn mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư và những lĩnh vực ưu tiên đầu tư tại Bình Dương để định hướng, thông tin cho các DN Thái Lan sang Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đầu tư làm ăn lâu dài.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng đã có buổi tiếp bà Panpimon Suwannapongse đến chào xã giao. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, thời gian qua, các DN Thái Lan đã phát huy được khả năng, làm ăn hiểu quả khi đầu tư vào Bình Dương. Trong thời gian tới, để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của Việt Nam và Thái Lan, Bình Dương mong muốn ngài Tổng lãnh sự tiếp tục thông tin đến các DN Thái Lan về những lĩnh vực Bình Dương ưu tiên đầu tư; đồng thời, tạo điều kiện để DN Thái Lan đến Bình Dương. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN Thái Lan phát triển, ổn định sản xuất kinh doanh lâu dài tại Bình Dương.

H.VĂN-Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên