Lãnh đạo tỉnh tiếp tục tham gia hội nghị trực tuyến của Chính phủ

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị, thành phố tiếp tục dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ triển khai kế hoạch, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương Điện Biên, Nghệ An, Quảng Nam, Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, An Giang… tiếp tục phát biểu, kiến nghị các giải pháp về công tác địa phương với Chính phủ. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mong muốn Chính phủ và cả nước tiếp tục quan tâm đến vấn đề biển đảo, có nhiều hoạt động hướng về biển đảo. Lãnh đạo tỉnh Điện Biên thông tin về việc tổ chức nhiều hoạt động lớn trong dịp Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư hệ thống đê bao của tỉnh, tuyến đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Cà Mau. Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, đề nghị Chính phủ hỗ trợ vốn để thực hiện các dự án ổn định đời sống dân sinh.

Các địa phương cũng đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp, tập trung vào các nội dung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, ưu tiên phục hồi tăng trưởng, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Các địa phương kiến nghị Chính phủ cân đối, bố trí vốn cho các công trình đầu tư hạ tầng cấp bách tại địa phương về đường giao thông, bệnh viện, trường học; đồng thời tạo điều kiện để thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài; bố trí vốn hỗ trợ, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm; nghiên cứu, sửa đổi các chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng và chính sách về đất lúa; tiếp tục hỗ trợ người dân các vùng bị thiên tai sớm khôi phục đời sống.

Tại hội nghị sáng nay, đại diện các Bộ, ngành Trung ương đã có ý kiến về các kiến nghị của địa phương. Chiều nay, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các Phó Thủ tướng Chính phủ tiếp tục có ý kiến tại hội nghị. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ có phát biểu kết luận hội nghị.

HỒ VĂN 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=207
Quay lên trên