Lấy chuyên môn làm tình nguyện

Cập nhật: 03-08-2019 | 09:35:24

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Sở Tư pháp đã triển khai nhiều phong trào, mô hình sáng tạo hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính nhằm phát huy sức trẻ trong hoạt động tình nguyện trong suốt nhiệm kỳ 2017-2019.


Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở Tư pháp tham gia tuyên truyền pháp luật lưu động cho người dân

Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp hiện có 37 đoàn viên công tác tại 7 phòng chuyên môn và 4 đơn vị trực thuộc sở. Với phương châm “Cán bộ, công chức trẻ lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, thời gian qua, tuổi trẻ Sở Tư pháp đã và đang tiếp tục phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trên các mặt hoạt động, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào tại đơn vị. Đặc biệt, việc gắn các hoạt động tình nguyện với công việc chuyên môn luôn được chi đoàn củng cố và phát huy. Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Chi đoàn Sở Tư pháp đã tổ chức 12 đợt tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân, công nhân lao động tại các khu nhà trọ, học sinh trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Dĩ An, huyện Phú Giáo và TP.Thủ Dầu Một (vượt chỉ tiêu 6 cuộc). Nội dung tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý liên quan mật thiết đến các đối tượng tham dự như tuyên truyền và tư vấn pháp luật về hợp đồng lao động, tiền lương, chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân và quyền trẻ em cho học sinh...

Anh Nguyễn Đức Chính, Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp cho biết: “Hoạt động tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý thể hiện đặc trưng của chi đoàn nhằm giúp các em học sinh, thanh niên công nhân, người lao động hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình, từ đó nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp cho đoàn viên của chi đoàn được trau dồi, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, qua đó ngày càng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị tại cơ quan”.

Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ, ủng hộ của công chức, viên chức trong cơ quan, hàng năm trước thềm năm học mới, chi đoàn còn tổ chức tặng quà là các phần học bổng và tập, sách cho các em học sinh nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học giỏi, kịp thời hỗ trợ học sinh nghèo có thêm điều kiện bước vào năm học mới. Trong nhiệm kỳ, chi đoàn cũng tổ chức thăm và tặng quà tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Ngọc Quý. Tổng giá trị các phần quà trong nhiệm kỳ mà chi đoàn thực hiện là hơn 400 quyển tập trắng và 20 triệu đồng.

Có thể nói, với lực lượng đoàn viên thanh niên năng động và đầy nhiệt huyết, Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp ngày càng đoàn kết, vững mạnh, phát huy tối đa sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện để đóng góp vào những thành quả chung của cơ quan, Đoàn cấp trên và phong trào thanh niên trong tỉnh.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên