Lễ thượng cờ “Thống nhất non sông” bên dòng Bến Hải

Cập nhật: 30-04-2012 | 00:00:00

 Lễ thượng cờ. Để lá cờ Tổ quốc tung bay bên bờ Hiền Lương, hàng vạn người con khắp mọi miền Tổ quốc đã ngã xuống vì khát vọng hòa bình, thống nhất non sông.

8 giờ sáng 30-4, tại Khu di tích Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc và 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị. Dự lễ có đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương:

Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng của niềm tin, ý chí và sức mạnh của dân tộc Việt Nam; là biểu trưng cho chân lý sáng ngời “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Chính ngọn cờ chân lý ấy đã thôi thúc cả dân tộc ta tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, thống nhất non sông.

Để lá cờ Tổ quốc tung bay bên bờ Hiền Lương, hàng vạn người con khắp mọi miền Tổ quốc đã ngã xuống vì khát vọng hòa bình, thống nhất non sông.

Đọc diễn văn tại Lễ Thượng cờ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta trong suốt 20 năm chống Mỹ cứu nước, ý nghĩa của biểu tượng lá cờ Tổ quốc tung bay trong bom đạn kẻ thù, thể hiện khát vọng thống nhất non sông. Phát huy truyền thống anh hùng trong chiến tranh, quân và dân tỉnh Quảng Trị đoàn kết một lòng xây dựng quê hương mới.

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, 40 năm giải phóng Quảng Trị, dưới chân kỳ đài lịch sử, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị được tiếp nhận 2 kỷ vật thiêng liêng. Đó là: Biểu tượng Khuê Văn Các của Thủ đô Hà Nội và Di tích Bến Nhà Rồng của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những món quà rất có ý nghĩa, nhắc nhở thế hệ con cháu Việt Nam về độc lập chủ quyền và sự đoàn kết toàn dân tộc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên